TP Hồ Chí Minh sơ kết Đề án Đô thị thông minh

Lê Anh 24/06/2019 06:00

Cuối tuần qua, UBND TP HCM tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả 18 tháng triển khai Đề án “Thành phố thông minh” giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

Sau thời gian ban hành Đề án, đến nay TP HCM đã xây dựng được Kho dữ liệu dùng chung và phát triển hệ sinh thái dữ liệu mở; Trung tâm mô phỏng và dự báo kinh tế, xã hội; Trung tâm an toàn thông tin và mô hình về chính quyền điện tử. Đến tháng 4/2019, thành phố đã khánh thành Trung tâm điều hành chỉ huy của “thành phố thông minh”, thực hiện kết nối với hơn 1.000 camera.

Theo ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM, sắp tới đây TP HCM sẽ mở rộng kết nối với 37.000 camera trên địa bàn để tích hợp các cơ sở dữ liệu quan trọng. Hiện nay các camera được ưu tiên lắp đặt tại các vị trí giao thông đắc địa và các địa điểm du lịch, cơ quan lãnh sự quán các nước. Một số quận được thí điểm mô hình, như Q.1 đã xử lý 30 tin báo và cảnh báo về an ninh và trật tự đô thị, sau đó lãnh đạo quận và phường đã trực tiếp đến xử lý tình huống. Trong khi đó, UBND Q.12 xử lý công việc qua 600 camera giám sát ở các điểm nóng, vị trí giao lộ giao thông.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án xây dựng TP HCM thành “thành phố thông minh” chỉ đạo UBND TP và các cơ quan chuyên môn ứng dụng rộng rãi, bài bản chương trình của Đề án. Trong đó, thành phố ban hành việc hướng dẫn, lộ trình về việc xây dựng kho dữ liệu của từng ngành và đưa ra quy chế sử dụng dữ liệu của thành phố trong quý 3/2019. Ngoài ra, Bí thư Thành ủy TPHCM cũng yêu cầu UBND TP đẩy mạnh chương trình nâng cao kỹ năng của người dân trong việc sử dụng dịch vụ điện tử, số hóa để nâng cao hiệu quả của Đề án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh sơ kết Đề án Đô thị thông minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO