TP Hồ Chí Minh: Tặng 2015 máy SP02 cho các trạm y tế để tiện theo dõi sức khỏe F0

Thanh Giang 17/09/2021 21:02

Ngày 17/9, chương trình Vòng Tay Việt - Sài Gòn đã đến các quận, huyện trên địa bàn TP HCM trao tặng 2.105 chiếc máy SP02 (máy đo sức khỏe cho F0) cho các trung tâm y tế, trạm y tế, trạm tế lưu động ở địa phương.

Vòng tay Việt - Sài Gòn trao máy SP02 cho các trung tâm y tế
Vòng tay Việt - Sài Gòn trao máy SP02 cho các trung tâm y tế.

Bà Vũ Kim Anh, Chủ nhiệm chương trình cho biết, rất nhiều FO khó khăn không có điều kiện trang bị loại máy này. Người có điều kiện hơn thì không thể mua vì đi lại khó khăn, nguồn hàng có khi rất hiếm. Trong khi đó, chiếc máy tuy rất nhỏ, nhưng có thể nói là quyết định sự sống còn của nhiều người mắc bệnh.

“Sau khi trao đổi, chúng tôi thống nhất với các nhà tài trợ là chọn mua loại máy này, rồi thông qua các trạm y tế địa phương để để hỗ trợ các trường hợp F0”, bà Vũ Kim Anh nói.

Đại diện giám đốc các trung tâm y tế trên địa bàn thành phố khẳng định, các trạm y tế, y tế lưu động sẽ chuyển máy đến các F0 đang cần để họ chủ động theo dõi tình trạng bệnh của mình trước khi gọi bác sĩ.

Trước đó, chương trình “Vòng tay Việt - Sài Gòn” cũng cam kết trao 1 triệu suất ăn mỗi tháng cho các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Tặng 2015 máy SP02 cho các trạm y tế để tiện theo dõi sức khỏe F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO