TP Hồ Chí Minh: Tăng nguồn cung hàng hóa, kiểm soát giá chặt chẽ

Thanh Giang 21/07/2021 16:42

Ngày 21/7, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải dẫn đầu thăm và kiểm tra việc tổ chức kinh doanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP HCM. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, Bộ sẽ tăng nguồn cung và kiểm soát giá hàng hóa.

Thứ trưởng Bộ Công Thương khảo sát tại 3 chợ An Đông (Quận 5), Nguyễn Tri Phương (Quận 10) và Bình Thới (Quận 11).

Tại các chợ, ông Đỗ Thắng Hải đề nghị, các chợ truyền thống phải đảm bảo quy định của Bộ Y tế và chính quyền địa phương các cấp.

Ban quản lý chợ phải tổ chức kiểm tra, nhắc nhở tiểu thương thực hiện đúng quy định phòng chống dịch. Ví dụ như hiện nay một số chợ bố trí luân phiên cho tiểu thương kinh doanh bán hàng, giãn cách các quầy sạp hoặc bố trí cho tiểu thương bán xen kẽ.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải hỏi thăm tình hình buôn bán của các tiểu thương.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải hỏi thăm tình hình buôn bán của các tiểu thương.

Ông Đỗ Thắng Hải cho rằng, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp như hiện nay nhưng TP HCM vẫn bảo đảm một số chợ truyền thống mở cửa để cung ứng hàng hóa cho người dân là sự nỗ lực lớn.

Lãnh đạo ngành công thương mong muốn, thành phố tiếp tục cho thêm một số chợ tạm đóng cửa hoạt động trở lại, đặc biệt các chợ đầu mối lớn của thành phố gồm: Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Điền.

Ông Đỗ Thắng Hải khẳng định, Bộ Công Thương tích cực phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Giao thông vận tải cùng chính quyền 19 tỉnh – thành đang thực hiện Chỉ thị 16 tạo mọi điều kiện tốt nhất, sớm nhất để vận chuyển hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho người dân.

Về giá cả hàng hóa, ông Đỗ Thắng Hải cho rằng, có hiện tượng một số nơi thiếu hàng cục bộ, giá tăng so với bình thường. Ngành công thương mong người dân, người kinh doanh chia sẻ trong lúc khó khăn này.

Theo lãnh đạo Bộ Công Thương, việc lợi dụng tình hình dịch bệnh để đầu cơ tích trữ, làm lợi trên khó khăn chung lẫn khó khăn của người dân là không chấp nhận được. Bộ Công Thương đã chỉ đạo quản lý thị trường kiểm tra, xử lý quyết liệt hơn những hành vi đầu cơ tích trữ, nâng giá bất hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Tăng nguồn cung hàng hóa, kiểm soát giá chặt chẽ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO