TP Hồ Chí Minh tập trung cải tạo, sữa chữa trường học

Phương Anh 17/10/2021 06:56

Cuối tuần qua là thời hạn nhiều quận huyện của TP HCM hoàn tất bàn giao cơ sở trường học sau thời gian trưng dụng tham gia phòng chống dịch Covid-19. Sau khi bàn giao, công tác cải tạo, sửa chữa trường lớp sẽ nhanh chóng thực hiện nhằm chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng đón học sinh trở lại.

Theo ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng GDĐT quận Tân Bình, quận còn 2 cơ sở trường học được trưng dụng làm khu cách ly y tế là Trường THCS Hoàng Hoa Thám và Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm. Địa phương đã có kế hoạch bàn giao 2 cơ sở này cho ngành giáo dục vào cuối tháng 10. Trước đó, những đơn vị đã được bàn giao đều đang tiến hành sửa chữa, cải tạo.

Trong khi đó, tại Quận 8, Trưởng phòng GDĐT Dương Văn Dân chia sẻ, tính đến ngày 15/10, 100% cơ sở trường học đã được bàn giao lại cho ngành giáo dục để bắt đầu sửa chữa, cải tạo theo kế hoạch của UBND quận.

Tại quận 12, công tác bàn giao trường học được thực hiện qua 3 vòng đảm bảo an toàn gồm: cơ quan y tế phun thuốc khử khuẩn trước khi bàn giao cho ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình trường học để cải tạo, sửa chữa. Sau khi sửa chữa xong, đơn vị xây dựng sẽ khử khuẩn thêm một lần nữa trước khi bàn giao cho trường học. Sau đó, các trường huy động lực lượng rà soát, sắp xếp trang thiết bị, kiểm tra điều kiện đáp ứng bộ tiêu chí an toàn trường học nhằm chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GDĐT TP HCM cho biết, thành phố có hơn 1.500 cơ sở giáo dục được trưng dụng để phục vụ cho việc phòng chống dịch Covid-19. Dự kiến giữa tháng 11 hoàn tất nhiệm vụ chuyển giao và các trường có hơn 1 tháng để sửa chữa, khắc phục.

Đến đầu tháng 1/2022 TP HCM mới có thể tiến hành dạy học trực tiếp trở lại. Tuy nhiên, một lãnh đạo Sở này cũng cho biết, đó chỉ là “dự kiến”.

Việc mở cửa trường sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Chủ trương của sở là sẽ mở cửa trường ở những nơi được xác định an toàn trong phòng chống dịch và mở cửa từng bước, tận dụng thời gian an toàn để dạy - học trực tiếp. Vì thế, hiện UBND huyện Cần Giờ đã có đề xuất cho học sinh 2 trường đầu tiên đi học lại từ 20/10.

Đó là 2 trường tiểu học Thạnh An và THCS -THPT Thạnh An, nằm trên địa bàn xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ. Giai đoạn đầu, 243 học sinh các khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 sẽ đi học lại, sau đó nhà trường sẽ rút kinh nghiệm và nếu thấy an toàn sẽ tiếp tục cho học sinh các khối lớp còn lại đến trường.

Dự kiến từ ngày 25/10, TP HCM sẽ bắt đầu tổ chức tiêm vaccine cho học sinh từ 12-17 tuổi. Số trẻ 12-17 tuổi cần tiêm vaccine ở TP HCM khoảng 700.000 em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh tập trung cải tạo, sữa chữa trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO