TP Hồ Chí Minh test nhanh người đi đường, phát hiện nhiều ca nghi mắc Covid-19

Lê Anh 27/07/2021 14:53

Thông tin được Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP HCM báo cáo nhanh vào trưa 27/7 về tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trong ngày đầu siết chặt đi lại theo Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM và công văn 2468 của UBND TP HCM (về chốt kiểm soát), thành phố đã tiến hành xử phạt nhiều trường hợp ra đường sau 18 giờ do không thuộc đối tượng ưu tiên. Trong số này, nhiều shipper giao hàng dù không thuộc nhóm hàng hóa thiết yếu, đã bị xử lý, với mức phạt từ 1-3 triệu đồng.

Một tổ công tác thuộc Đội CSGT – TT Công an Quận 1, TP HCM qua tuần tra giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 vào sáng nay 27/7 cho biết, đã có nhiều người bị lập biên bản vi phạm hành chính dù đang đi giao hàng nhưng trên xe không phải các mặt hàng thiết yếu, không phải lương thực thực phẩm. Trong đó, trường hợp shipper (33 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) thuộc nhân viên cửa hàng Điện Máy Xanh chở chiếc tủ lạnh đi giao cho khách hàng bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Do tủ lạnh không phải hàng thiết yếu, Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi ra đường không thật sự cần thiết, kèm các lỗi không có giấy phép lái xe, không mang CMND, với số tiền nộp phạt là hơn 2 triệu đồng, bị tạm giữ phương tiện xe máy.

Như đã thông tin, kể từ tối qua TP HCM đã hạn chế tối qua người dân ra đường; các cửa hàng, cơ sở kinh doanh được yêu cầu đóng cửa từ 18 giờ đến 06 giờ (hàng ngày), trừ 05 trường hợp, trong thời gian đến ngày 1/8.

Ngoài xử phạt hành chính, theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP HCM, trong ngày đầu chuyển trạng thái từ kiểm ra ngẫu nhiên sang kiểm tra mọi người qua các chốt kiểm soát, đã phát hiện tình trạng đáng lo ngại. Đó là việc cơ quan chức năng, gồm PC08 - Công an TP HCM và các đội tuần tra lưu động qua tiến hành test nhanh người dân đi ngoài đường, đã phát hiện nhiều trường hợp nghi mắc Covid-19.

Tính đến trưa nay, TP HCM đã có hơn 68.200 ca mắc Covid-19, trong khi còn 657 bệnh nhân nặng đang phải hỗ trợ thở máy và 12 bệnh nhân can thiệp ECMO.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh test nhanh người đi đường, phát hiện nhiều ca nghi mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO