TP Hồ Chí Minh thành lập 25 Tổ Công tác đặc biệt phòng chống Covid-19

Thanh Giang 29/06/2021 21:04

Ngày 29/6, UBND TP HCM chỉ đạo khẩn về việc thành lập 25 Tổ Công tác đặc biệt phòng chống Covid-19.

Cụ thể, thành phố thành lập 22 Tổ Công tác đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 để hỗ trợ thành phố Thủ Đức và các quận - huyện trong triển khai các hoạt động phòng chống dịch.

Ngoài ra, thành phố còn thành lập 3 Tổ công tác đặc biệt phòng chống Covid-19 để hỗ trợ Ban Quản lý các Khu chế xuất và khu công nghiệp thành phố, Ban Quản lý Khu công nghệ cao thành phố và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung.

Hiện TP HCM có hơn 500 điểm phong tỏa.
Hiện TP HCM có hơn 500 điểm phong tỏa.

Thành phần Tổ Công tác đặc biệt phòng chống Covid-19 có đại diện Sở Y tế làm tổ trưởng, chịu trách nhiệm chung về hoạt động của tổ và trách nhiệm chính về chuyên môn phòng chống dịch bệnh. Đại diện Thành đoàn TPHCM là tổ phó, chịu trách nhiệm huy động lực lượng hỗ trợ cho Tổ công tác.

Thành viên của Tổ gồm nhân viên Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, sinh viên các trường Đại học Y trên địa bàn TPHCM và lực lượng đoàn viên thanh niên.

UBND TP HCM giao Sở Y tế, Thành đoàn TP HCM, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) đảm bảo hoạt động của Tổ Công tác đặc biệt phòng chống Covid-19.

Theo đó, tăng cường lực lượng dự phòng theo yêu cầu của các quận –huyện và thành phố Thủ Đức để đảm bảo công tác phòng chống dịch tại các địa phương.

Tương tư, cũng cần tăng cường lực lượng dự phòng theo yêu cầu của Ban Quản lý các Khu chế xuấ và công nghiệp thành phố, Ban Quản lý Khu công nghệ cao thành phố và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu, Sở Giao thông Vận tải hỗ trợ Sở Y tế trong việc vẫn chuyển nhân sự của Tổ Công tác đặc biệt phòng chống Covid-19 khu có yêu cầu.

Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn thành phố được hỗ trợ tiêm vaccine.
Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn thành phố được hỗ trợ tiêm vaccine.

Trước khi TP HCM thành lập Tổ Công tác đặc biệt phòng chống Covid-19, trên địa bàn thành phố cũng có nhiều Tổ Covid cộng đồng.

Nhiệm vụ chung của Tổ Covid cộng đồng là truyền thông, vận động, nhắc nhở người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại hộ gia đình như không tụ tập, đeo khẩu trang,… Phát hiện và báo cáo chính quyền địa phương khi người dân không tuân thủ các quy định phòng dịch.

Ngoài những nhiệm vụ nêu trên, Tổ Covid cộng đồng ở các quận - huyện trên địa bàn thành phố còn vận động sự ủng hộ của các tổ chức, mạnh thường quân để tiếp tế lương thực, thực phẩm hay các nhu yếu phẩm cần thiết cho khu vực đang bị phong tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh thành lập 25 Tổ Công tác đặc biệt phòng chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO