TP Hồ Chí Minh: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng

ĐOÀN XÁ 25/04/2022 09:00

Các dự án hạ tầng trọng điểm ở TPHCM như cầu Thủ Thiêm 2, cải tạo nâng cấp đường Đặng Thúc Vịnh, đường song hành Võ Văn Kiệt... được hoàn thành trong tuần này không chỉ có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đó còn là những công trình có ý nghĩa tháo gỡ các nút thắt hạ tầng quan trọng tại TPHCM.

Cầu Thủ Thiêm 2, dự án quan trọng chuẩn bị khánh thành dịp 30/4.

Trong đó, đáng kể nhất là dự án cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 và TP Thủ Đức được khởi công từ năm 2015 với nguồn vốn 3.100 tỉ đồng do Công ty CP đầu tư địa ốc Đại Quang Minh đầu tư. Dự án có chiều dài 1,4km với phần chính cầu dài 885m cùng đường dẫn quy mô 6 làn xe. Điểm nhấn của dự án là trụ tháp chính cao 113 mét. Cùng với cầu Thủ Thiêm 1 và hầm Thủ Thiêm, dự án sẽ góp phần giải quyết ùn tắc, kẹt xe và thêm chọn lựa cho người dân khi di chuyển từ TP Thủ Đức tới trung tâm quận 1 và ngược lại.

Ngoài ra dự án cũng góp phần quan trọng hoàn thiện, nâng cấp hạ tầng quanh khu đô thị mới Thủ Thiêm giúp giao thông thêm thông thoáng. Không chỉ là dự án chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, cầu Thủ Thiêm 2 được coi là dự án hạ tầng quan trọng của TPHCM trong nhiều năm nữa.

Có vai trò quan trọng không kém, dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Đặng Thúc Vịnh (huyện Hóc Môn) dài hơn 5km, có vốn đầu tư 700 tỷ đồng. Ngoài góp phần nâng cao chất lượng hạ tầng khu vực, dự án còn giúp kết nối khu vực huyện Hóc Môn và tỉnh Long An, Bình Dương. Được khởi công năm 2018, dự án có quy mô 6 làn xe hỗn hợp giúp cải thiện rất nhiều giao thông ở khu vực Tây Bắc thành phố. Cùng với trục đường Tô Ký đã hoàn thành trước đó, dự án giúp các phương tiện từ tỉnh Bình Dương, Long An có thể dễ dàng đi vào trung tâm thành phố mà không cần qua trục quốc lộ 1A hay quốc lộ 22 đang thường xuyên ùn tắc.

Ngoài 2 dự án quan trọng trên, cũng thời gian này TPHCM còn hoàn thành dự án đường Song Hành đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn từ cầu Calmette tới đường Nguyễn Thái Học (quận 1). Dự án có chiều dài khoảng gần 700m, quy mô rộng 7 mét có tổng nguồn vốn hơn 50 tỷ đồng nhưng có vai trò khá quan trọng, giúp giảm ùn tắc, kẹt xe đáng kể ở khu vực này. Ngoài ra dự án cũng giúp nhiều phương tiện di chuyển dọc theo đại lộ Võ Văn Kiệt mà không phải vòng qua một số tuyến đường ở trung tâm khu vực này.

Ngoài các dự án kể trên, thời gian này TPHCM còn khởi công nhiều dự án quan trọng khác. Như dự án cải tạo khu vực Hồ Con Rùa (quận 3) hay xây dựng đường nối từ ngã ba Nơ Trang Long-Xuyễn Xí vào khu dân cư Bình Hòa hay các dự án nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân.

5 công trình dự kiến khánh thành mừng lễ 30/4

- Lễ khánh thành Công trình cầu Thủ Thiêm 2 vào ngày 28/4.

- Dự án Chung cư nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư tại phường Long Trường, TP Thủ Đức vào ngày 27/4.

- Lễ thông xe dự án Sửa chữa nâng cấp đường tỉnh lộ 9 (đường Đặng Thúc Vịnh) ở huyện Hóc Môn ngày 28/4.

- Dự án Nhà lưu trú công nhân Khu Chế xuất Linh Trung II ngày 25/4.

- Lễ khánh thành công trình trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật TPHCM – cơ sở 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO