TP. Hồ Chí Minh: Thêm 24 trường hợp nghi nghiễm Covid-19

Minh Quân 27/05/2021 11:06

8 giờ sáng ngày 27/5, TP HCM ghi nhận thêm 11 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến giáo phái Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (Phường 3, quận Gò Vấp) nâng tổng số ca nghi nhiễm liên tới 24 trường hợp.

24 trường hợp này bao gồm 19 người sinh hoạt cùng trong Giáo phái, 2 người là tiếp xúc gần gia đình người nghi nhiễm tham gia Giáo phái, 3 người làm cùng tòa nhà với ca nghi nhiễm làm việc tại Phường 10, quận Phú Nhuận.

Trước đó, 7 giờ sáng cùng ngày, thành phố đã ghi nhận 13 trường hợp nghi nhiễm là những thành viên của giáo phái này trong đó có 3 trường hợp ghi nhận từ tối ngày 26/5. Tổng số người của giáo phái đã tìm được và chuyển cách ly tập trung là 27 người.

Cơ quan chức năng thành phố tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nghi nhiễm, phong tỏa tạm thời một địa điểm liên quan. Theo đó, 10 địa điểm của 5 quận – huyện đang được phong tỏa gồm: Hóc Môn (6 điểm), Tân Phú (1 điểm), Gò Vấp (1 điểm), Quận 12 (1 điểm), Phú Nhuận (1 điểm).

Về mẫu xét nghiệm, thành phố được lấy trong đêm là 127 mẫu (70 F1 và 57 F2) và 279 mẫu xét nghiệm mở rộng. Ngành y tế thành phố tiếp tục tầm soát tiếp xúc gần các F2 và xét nghiệm tầm soát rộng ở khu vực phong tỏa.

Theo HCDC, đây là một chuỗi lây nhiễm phát hiện được nhờ các trường hợp có triệu chứng đi khám tại cơ sở y tế. Mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên việc tổ chức truy vết, tầm soát phải thần tốc, quyết liệt, hiệu quả.

Người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên với tổ chức Giáo phái này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP. Hồ Chí Minh: Thêm 24 trường hợp nghi nghiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO