TP Hồ Chí Minh: Thí sinh trình giấy xét nghiệm khi thi tốt nghiệp

ĐOÀN XÁ 07/07/2021 08:15

Chiều 6/7, khoảng 88.000 thí sinh (gồm cả thí sinh tự do) trên địa bàn TP HCM đã đến 155 hội đồng thi làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2021.

Tại đây, ngoài việc kiểm tra lại hồ sơ của thí sinh, các hội đồng phổ biến thêm về các quy định dự thi trong điều kiện dịch bệnh cũng như một số biện pháp để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, thí sinh phải trình cả giấy xét nghiệm trước khi tham gia kỳ thi đặc biệt này do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp ở TP HCM.

Trước đó, chính quyền TP HCM đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 100.000 người là thí sinh, cán bộ coi thi cùng những người liên quan. Trong số này lực lượng chức năng đã ghi nhận hơn mười trường hợp dương tính với Covid-19. Những trường hợp này đã được sàng lọc, cách ly theo quy định và chờ tới đợt 2 để tham dự kỳ thi này. Trước đó, khoảng gần 20.000 thí sinh đủ điều kiện thi tốt nghiệp năm 2021 cũng không thể tham dự kỳ thi do đang sinh sống ở vùng bị phong tỏa, cách ly hoặc liên quan đến các trường hợp bắt buộc phải cách ly vì dịch Covd-19. Những thí sinh này sẽ được tham dự kỳ thi ở đợt thứ 2 do Bộ GDĐT tổ chức trong thời gian tới.

Theo ghi nhận tại một số hội đồng thi, lực lượng chức năng đề cao công tác phòng chống dịch bệnh hơn so với an ninh như những kỳ thi trước. Nhiều hội đồng tổ chức phân làn đường riêng có căng dây cho thí sinh vào làm thủ tục dự thi. Mỗi cổng đơn vị thi đều có lực lượng an ninh, nhân viên y tế cùng các thiết bị kiểm tra chuyên dụng.

Ngoài ra, các nhân viên làm nhiệm vụ cũng yêu cầu hạn chế tối đa số phụ huynh ở khu vực cổng trường để phòng ngừa dịch Covid-19 theo chủ trương chung của lãnh đạo thành phố. Nhiều thí sinh cho biết, việc kiểm tra các thủ tục dự thi năm nay nhanh gọn và ít thời gian hơn, chỉ mất chừng 15 phút.

Do các thí sinh đã được phổ biến trước thông qua nhà trường, thầy cô giáo các thủ tục, quy chế, thời gian, cách thức... nên giám thị không mất nhiều thời gian để phổ biến cho học sinh. Ngoài ra, hầu hết thí sinh tham gia kỳ thi cũng có ý thức phòng chống dịch Covid-19 nên hạn chế tiếp xúc, trò chuyện và gặp gỡ trong đợt thi quan trọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Thí sinh trình giấy xét nghiệm khi thi tốt nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO