TP Hồ Chí Minh thông qua nghị quyết liên quan đến khu ĐTM Thủ Thiêm

Lê Anh 25/06/2021 16:58

Ngày 25/6, sau hai ngày làm việc, HĐND TP HCM đã chính thức bế mạc kỳ họp thứ nhất khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 và thông qua nhiều quyết định về chủ trương, chính sách kinh tế - xã hội quan trọng, trong đó có vấn đề Khu Đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm, TP Thủ Đức.

Dự phiên bế mạc có các ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng đoàn ĐBQH TP HCM; Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh, các quyết sách lớn được xem xét và thông qua tại kỳ họp HĐND TP khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ góp phần thực hóa khát vọng “phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, đưa TP HCM phát triển ngang tầm các thành phố trong khu vực và thế giới.

Các đại biểu đã làm việc, đóng góp ý kiến trên tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ và thống nhất cao, trong đó đã bầu các chức danh lãnh đạo của HĐND và UBND TP; Hội thẩm nhân dân TAND TP và 16 quận theo đúng quy định. Bà Nguyễn Thị Lệ tin tưởng, các nhân sự vừa được HĐND TP bầu sẽ thực hiện hiệu quả các chương trình hành động đã đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của đại biểu, đồng bào, cử tri thành phố.

Trong 2 ngày làm việc, kỳ họp thứ nhất HĐND TP HCM đạ thông qua Nghị quyết quan trọng về cho ý kiến đối với dự kiến Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Đây được coi là Nghị quyết có tác động rất lớn đến kinh tế TP HCM trong 5 năm tới, nhất là tháo gỡ cho các bất cập, khó khăn và tồn tại ở nhiều dự án công thời gian qua.

Theo Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ, kỳ họp đã xem xét thông qua nhiều nghị quyết quan trọng để triển khai thực hiện một cách khẩn trương, cấp bách trong giai đoạn 2021-2025.

Đáng chú ý, kỳ họp đã thông qua Nghị quyết về chế độ chính sách phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn (năm 2021); Nghị quyết về xin chủ trương thực hiện liên quan đến điều chỉnh bổ sung một số nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư KĐTM Thủ Thiêm; Nghị quyết về cho ý kiến đối với dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn (giai đoạn 2021-2025);…

Trong số các nghị quyết và các tờ trình được thông qua tại phiên bế mạc, Nghị quyết về chế độ chính sách phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân bị tác động bởi dịch trên địa bàn TPHCM năm 2021 với gói hỗ trợ 886 tỷ đồng được đánh giá rất cao.

Cùng với đó, HĐND TP HCM thông qua hai Nghị quyết liên quan đến KĐTM Thủ Thiêm, gồm Nghị quyết về xin chủ trương thực hiện liên quan đến điều chỉnh bổ sung một số nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Khu đô thị Thủ Thiêm, với kinh phí bổ sung dự kiến là 1.353 tỷ đồng hoặc bằng căn hộ tái định cư.

Thứ hai là Nghị quyết về bổ sung dự toán thu, chi ngân sách thành phố năm 2021 nhằm tạo điều kiện cho việc thu hồi nợ, hoàn trả tạm ứng, thanh quyết toán các dự án ở Thủ Thiêm.

Theo Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ, các nghị quyết sẽ là cơ sở xử lý rốt ráo những vấn đề, tồn đọng theo chỉ đạo, kết luận và hướng dẫn của Trung ương để sớm ổn định tình hình, thúc đẩy xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra.

Trong giai đoạn “hậu Covid-19”, lãnh đạo HĐND TP HCM tin tưởng với sự quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm thì TP HCM sẽ tạo được sự chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong giai đoạn mới - thực hiện thành công mô hình chính quyền đô thị

Về các chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên, HĐND TP HCM tiếp thu và nhanh chóng cụ thể hóa các nội dung vào chương trình hoạt động trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong đó, người đứng đầu HĐND TP khẳng định, sẽ cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố hiện thực hóa khát vọng “phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, đưa TPHCM phát triển ngang tầm các thành phố trong khu vực và thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh thông qua nghị quyết liên quan đến khu ĐTM Thủ Thiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO