TP Hồ Chí Minh thông tin chi tiết 5 nhóm đối tượng được hỗ trợ đợt 3

Quế Anh 23/09/2021 18:19

Có 5 nhóm đối tượng, nhiều hơn một nhóm so với đề xuất trước đó được TP HCM hỗ trợ đợt 3 do các ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Chiều 23/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM tiếp tục tổ chức họp báo định kỳ thông tin về tình hình dịch bệnh trong ngày trên địa bàn thành phố.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Bảo Cường, Trưởng phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội (Sở LĐ-TB&XH TP HCM) cho biết, Thường trực HĐND TPHCM vừa ban hành Nghị quyết về chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài (đợt 3).

Song song với hỗ trợ bằng tiền, TP HCM cũng vận động trao túi an sinh và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn.

Đợt này, thành phố đã bổ sung thêm một nhóm đối tượng, nâng thành 5 nhóm được hỗ trợ. Cụ thể, các đối tượng được quy định như sau:

Nhóm 1: Thành viên hộ nghèo, hộ cận nghèo; người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng đang gặp khó khăn.

Nhóm 2: Người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian giãn cách xã hội, đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn (bao gồm người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh,…).

Nhóm 3: Người phụ thuộc của nhóm 2 (cha, mẹ, vợ hoặc chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc trong cùng một hộ, đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn,...).

Nhóm 4: Cha, mẹ, vợ, chồng, con của những người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, đang tham gia BHXH và được doanh nghiệp trả lương tháng 8/2021 mà có hoàn cảnh khó khăn (ở nhà làm nội trợ, hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc, bao gồm người đang cách ly tập trung, đang trị bệnh,…) sống cùng một hộ và đang có mặt ở TP HCM.

Nhóm 5: Người lưu trú tạm thời trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu lao động nghèo, xóm nghèo, có hoàn cảnh thật sự khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách và đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn.

Theo ông Nguyễn Bảo Cường, gói hỗ trợ đợt 3 sẽ không áp dụng với người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, người lao động đang tham gia BHXH và được doanh nghiệp trả lương tháng 8/2021.

"Nguyên tắc hỗ trợ là phải chi đủ, chi đúng, không bỏ sót, không trùng lắp, không phân biệt thường trú, tạm trú, lưu trú; công khai, minh bạch, không lợi dụng chính sách để trục lợi cá nhân", ông Cường nhấn mạnh.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cũng thông tin về công tác xét nghiệm, truy vết F0 và quản lý F1. Hiện nay, số ca nhiễm ở vùng xanh đang có xu hướng giảm. Số lượng F1 đang được cách ly tập trung là 1.600 người và có 19.500 F1 đang cách ly tại nhà. Các F1 này đều phải khai báo dịch tễ, cách ly tại các phòng riêng.

Từ nay tới 30/9, ngành y tế TP HCM triển khai xét nghiệm diện rộng với các vùng nguy cơ. Riêng trong 24 giờ qua, TP HCM đã lấy 821.999 mẫu xét nghiệm. Trong đó, 4.861 mẫu đơn và 4.982 mẫu gộp, số mẫu làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên là 794.397 mẫu.

Đây là số mẫu xét nghiệm kỷ lục mà TP HCM lấy được trong một ngày. Trước đó một ngày, thành phố lấy được 516.716 mẫu xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh thông tin chi tiết 5 nhóm đối tượng được hỗ trợ đợt 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO