TP Hồ Chí Minh thông tin tiến độ cấp hộ chiếu vaccine

Gia Hiệp 09/05/2022 16:00

Đã có gần 4,5 triệu hồ sơ trên địa bàn TP HCM cần xác thực để được cấp hộ chiếu vaccine ngừa Covid-19. Đây là tín hiệu khả quan của "chiến dịch làm sạch dữ liệu tiêm chủng và triển khai chữ ký số xác nhận tiêm chủng" tại đô thị đông dân nhất nước.

Theo đại diện Sở Y tế TP HCM, đến nay đã có 310 phường, xã thuộc 22 quận, huyện và TP Thủ Đức báo cáo số lượng 4.124.156/4.481.992 (tỉ lệ 92%) để được cấp hộ chiếu vaccine ngừa Covid-19.

Đây là một tín hiệu hết sức khả quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của TPHCM kể từ ngày 13/4. Vào thời điểm đó, TP HCM mới bắt đầu chỉ đạo triển khai "chiến dịch làm sạch dữ liệu tiêm chủng và triển khai chữ ký số xác nhận tiêm chủng".

TP HCM đạt
Đã có gần 4,5 triệu hồ sơ trên địa bàn TPHCM cần xác thực để được cấp hộ chiếu vaccine ngừa Covid-19.

Theo hướng dẫn của Sở Y tế TP HCM, các trạm y tế đã hoàn tất cơ bản danh sách đối tượng tiêm chủng Covid-19 thường trú trên địa bàn để chuyển tới công an xã, phường, thị trấn để thực hiện đối chiếu, xác thực, cập nhật, bổ sung thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Cũng trong ngày 9/5, Sở Y tế TPHCM công bố kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện (BV) năm 2021 đối với 117 BV trên địa bàn. Kết quả đánh giá dựa trên Bộ tiêu chí chất lượng BV Việt Nam phiên bản 2.0 do Bộ Y tế ban hành trước đó.

Đáng chú ý trong danh sách kể trên, có 32 BV đạt điểm trung bình từ 4 trở lên (mức chất lượng tốt), đặc biệt có 10 BV trong nhóm này đạt trên 50% tiêu chí mức 5 (mức tối đa).

Hai BV chuyên khoa sản tiếp tục dẫn đầu trong bảng điểm chất lượng bệnh viện năm 2021 của ngành y tế TPHCM, gồm BV Hùng Vương và BV Từ Dũ.

Bệnh viện Từ Dũ dẫn đầu trong bảng điểm chất lượng bệnh viện năm 2021 của ngành y tế TPHCM.

Năm 2021 là năm rất khó khăn đối với ngành y tế TP HCM khi có thời điểm thành phố là "tâm dịch" lớn nhất nước, do đó toàn ngành y tế thành phố phải dồn lực cho các hoạt động phòng chống dịch, đồng thời vẫn phải đảm bảo công tác khám chữa bệnh thông thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh thông tin tiến độ cấp hộ chiếu vaccine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO