TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7

Hồng Phúc 07/07/2021 19:18

TP HCM quyết định chính thức về việc áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn thành phố từ 0h ngày 9/7 với thời gian áp dụng là 15 ngày.

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM chiều tối 7/7 về các giải pháp cấp bách, quan trọng về công tác chống dịch Covid-19 của thành phố trong thời gian tiếp theo.

Theo Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, thành phố đã bước sang ngày thứ 72 của làn sóng dịch thứ 4 với ngày thứ 38 giãn cách xã hội toàn thành phố.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP đi đến quyết định sẽ áp dụng chỉ thị 16 trên toàn thành phố từ 0h ngày 9/7, với thời gian áp dụng là 15 ngày. Quyết định xuất phát từ thực tế việc chống dịch của thành phố đang như một cuộc chiến, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết.

Đây là lần giãn cách thứ ba của TP HCM, áp dụng theo các chỉ thị 15, chỉ thị 16 và chỉ thị 10. Trong đó, từ 0h ngày 31/5, thành phố đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15 của Thủ tướng trong vòng 15 ngày, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

Đến ngày 14/6, TP HCM phải tiếp tục chỉ đạo giãn cách xã hội toàn địa bàn theo chỉ thị 15 thêm thời gian 2 tuần, từ 0h ngày 15/6 cho đến 0h ngày 29/6.

Đến ngày 19/6, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến UBND TP HCM phải tiếp tục ban hành Chỉ thị số 10 với các đặc thù riêng về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Trong đó, thành phố đã tạm ngưng các chợ tự phát, dừng vận chuyển hành khách công cộng....Trong đó, đến tối qua cả ba chợ đầu mối quan trọng nhất của TP HCM cũng đã phải tạm đóng cửa để kiểm soát dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết vào tối cùng ngày, mặc dù chưa thực hiện giãn cách xã hội 16 trên thành phố (chính thức từ 0h ngày 9/7 tới) nhưng tại 22 quận huyện đã phong tỏa 107 điểm, cục bộ 1 số quận huyện áp dụng 16 tại một số phường.

Ngoài ra, “Bộ Y tế vừa cam kết tăng cường và hỗ trợ cho TP HCM 10.000 cán bộ, nhân viên y tế hống dịch. Các địa phương khác như Hải Phòng, Bắc Ninh… cũng cho biết, sẽ có những hỗ trợ về nhân lực và trang thiết bị giúp TP HCM. Hiện nay, thành phố đang thiếu thốn các máy xét nghiệm RT-PCR.

Như đã thông tin, từ chiều nay 7/7, Sở Công Thương TP HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về cung ứng hàng hoá thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn thành phố, với sự tham dự của lãnh đạo liên cơ quan, sở ngành để bàn giải pháp. Qua đó, đã khuyến cáo người dân không nên lo lắng về việc thiếu hụt lương thực trong tất cả các tình huống, tránh dẫn đến mua sắm, tích trữ, gây tăng giá ảo các mặt hàng thiết yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO