TP Hồ Chí Minh: Tiếp nhận gần 56 tỷ đồng ủng hộ chăm lo Tết cho người nghèo

Quốc Định 20/12/2021 18:52

Ngày 20/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" thành phố chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Tại buổi lễ, Mặt trận Thành phố đã tiếp nhận ủng hộ của 2 cá nhân và 20 đơn vị doanh nghiệp với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 55,9 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, nhấn mạnh: “Các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân - bằng tình cảm, tấm lòng sẻ chia của quý vị đã giúp cho chúng tôi có thêm nguồn để thực hiện tốt công tác chăm lo an sinh xã hội, nhất là tạo điều kiện để người dân được hưởng một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình”.

Lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tiếp nhận ủng hộ từ một đơn vị.

Theo bà Châu, năm 2021 là một năm đầy gian nan và thử thách, đặc biệt Thành phố vừa trải qua giai đoạn hết sức khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân lao động, của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn thành phố. Đến nay, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, hoạt động sản xuất, kinh doanh dần phục hồi, nhịp sống xã hội dần được hồi sinh, từng bước đưa sinh hoạt của nhân dân sớm trở về trạng thái bình thường mới.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, bà Tô Thị Bích Châu ghi nhận, cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố. Đồng thời, bà mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các mạnh thường quân, doanh nghiệp trong thời gian tới.

Theo thống kê của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, trong năm 2021, toàn thành phố đã vận động Quỹ "Vì người nghèo" trên 156 tỷ đồng; tổng chi hỗ trợ trên 159 tỷ đồng, trong đó đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 20 căn nhà tình nghĩa với số tiền trên 786 triệu đồng; xây dựng và sửa chữa 237 căn nhà tình thương trên 10 tỷ đồng; hỗ trợ 12.215 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ với số tiền 24 tỷ 518 triệu đồng.

Ngoài ra, thành phố còn phụng dưỡng và tặng quà cho 156 trường hợp Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng, thương binh đặc biệt nặng trên 1 tỷ đồng; chăm lo Tết cho người nghèo trên 24 tỷ đồng; trao tặng 1.676 thẻ bảo hiểm y tế với số tiền trên 916 triệu đồng… góp phần có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững của thành phố năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Tiếp nhận gần 56 tỷ đồng ủng hộ chăm lo Tết cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO