TP Hồ Chí Minh tiếp tục lập thêm nhiều bệnh viện dã chiến

Thanh Giang 28/07/2021 19:58

Sáng mai (29/7), theo kế hoạch, Bộ Y tế  sẽ làm việc với TP HCM, rà soát nhu cầu điều trị trong gian tới để có sự chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như tăng cường nhân lực, trang thiết bị cho khâu điều trị các tầng 3, 4.

Đó là thông tin được ông Phan Văn Mãi đưa ra tại cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP HCM ngày 28/7.

Theo lãnh đạo Thành ủy TP HCM, thành phố sẽ tổ chức lại, liên thông tầng 3, 4, 5 để sự trao đổi, tiếp nhận bệnh nhân chuyển tầng được kịp thời, giúp cho chăm sóc tốt hơn, hạn chế số ca tử vong.

Riêng tầng 5, bệnh viện hồi sức Covid-19 1.000 giường đang cấp tốc hoàn thiện để đạt được công suất đề ra.

TP HCM chuyển từ tầm soát ca nhiễm sang điều trị F0.
TP HCM chuyển từ tầm soát ca nhiễm sang điều trị F0.

Bên cạnh đó, TP HCM đang huy động thêm các bệnh viện lớn, bệnh viện có uy tín thời gian qua chưa tham gia sẽ tham gia vào tầng này để giúp điều trị, hồi sức các bệnh nhân rất nặng trong thời gian tới. Thành phố cũng lập thêm nhiều bệnh viện dã chiến tham gia vào điều trị tại tầng 3 và tầng 4.

Trong các bệnh viện dã chiến, vừa rồi thành phố đã chuyển Bệnh viện số 6 thành bệnh viện điều trị ở tầng 3 và có một số chức năng có thể nâng cao. Tuần tới, TP HCM tiếp tục thành lập thêm khoảng 2 bệnh viện tương tự.

Ông Phan Văn Mãi nhìn nhận, công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 của ngành y tế đang gặp áp lực rất lớn. Với số lượng bệnh gia tăng hàng ngày, các bệnh viện đã đầy công suất, thậm chí quá tải. Do đó, thành phố cố gắng rà soát lại để làm sao các tầng điều trị được bố trí khoa học hơn, có sự phối hợp kịp thời hơn.

Dự kiến, sẽ có nhiều bệnh viện dã chiến được hình thành.
Dự kiến, sẽ có nhiều bệnh viện dã chiến được hình thành.

“Thời gian tới thành phố tiếp tục thi công, tăng thêm năng lực điều trị, cộng với một số bệnh viện dã chiến có chức năng điều trị ở tầng 3, tầng 4 để đáp ứng nhu cầu điều trị các bệnh nhân nặng”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi nói.

Số F0 tại TP hiện đã hơn 70.000 người bắt buộc phải chuyển hướng chiến lược điều trị. Những trường hợp có triệu chứng nặng gắn bệnh nền thì các cơ sở y tế tiếp nhận chăm sóc điều trị. Còn các F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ sẽ được chăm sóc tại nhà hoặc cơ sở thu dung.

Mô hình điều trị tháp 5 tầng, trong đó tầng 1 và tầng 2 điều trị bệnh nhân F0 nhẹ. Tầng 3 chăm sóc và điều trị các trường hợp F0 có triệu chứng trung bình và nặng. Tầng 4 điều trị Covid-19 có kèm các bệnh lý nền hoặc bệnh lý nặng cần điều trị cấp cứu theo chuyên khoa. Tầng 5 điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh tiếp tục lập thêm nhiều bệnh viện dã chiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO