TP Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử cựu Phó Trưởng Công an phường mở sòng bạc

Gia Hiệp 11/04/2022 16:03

Sau thời gian buộc phải tạm hoãn do một số bị cáo bị nhiễm Covid-19, Tòa án Nhân dân (TAND) TPHCM quyết định mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án liên quan đến cựu Phó Trưởng Công an phường và nhiều đồng phạm do có các hành vi "Đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc".

Cấp sơ thẩm đã có thông báo triệu tập 15 bị cáo có liên quan, trong đó có cựu Phó Trưởng Công an phường 6 (quận 6, TPHCM) Đoàn Hồng Phúc với các cáo buộc về hành vi "Đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc".

Cùng bị xét xử về hai tội danh này còn có các đồng phạm tích cực là Tô Mỹ Nhí (34 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) và Ngô Nhựt Thanh (49 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM).

TAND TPHCM cho biết, vụ án từng được mở 2 lần để xét xử sơ thẩm nhưng HĐXX đã phải cho tạm hoãn vì có bị cáo mắc Covid-19 buộc phải vắng mặt. Trong khi đó, tòa cũng nhắc nhở đối với một số bị cáo vắng không có lý do.

Ngoài cựu Phó Trưởng Công an Phường 6, Quận 6 Đoàn Hồng Phúc, tòa cũng triệu tập các đồng phạm gồm Lê Quốc Dũng (51 tuổi, kiểm sát viên Đội quản lý thị trường số 15 thuộc Cục quản lý thị trường TPHCM), Đinh Văn Phụng (48 tuổi, ngụ quận Tân Phú), Trần Văn Tài (48 tuổi, ngụ quận Bình Tân) và một số người khác để làm rõ về tội danh "Đánh bạc" liên quan đến vụ án.

Theo cáo trạng, bị cáo Đoàn Hồng Phúc vào năm 2017 được giao nhiệm vụ theo dõi một số điểm kinh doanh trò chơi điện tử, máy bắn cá trên địa bàn phường 6, quận 6. Thế nhưng, ông Phú có hành vi "bắt tay" với một số đối tượng "Tổ chức đánh bạc".

Cụ thể, bị cáo Phúc quen biết với Tô Mỹ Nhí và Ngô Nhựt Thanh từ lúc còn làm trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú (TPHCM). Các đối tượng rủ nhau cùng nhiều người thuê nhà vào năm 2019, sau đó tổ chức đánh bạc qua internet cùng nhiều đối tượng giang hồ khác.

Sòng bạc được tổ chức kín đáo, có phân công người cảnh giới sẽ che mắt cơ quan chức năng.

Khi bị phát hiện, bắt giữ, bị cáo Phúc khai vào thời điểm tháng 1/2020 có nhận số tiền 30 triệu đồng từ Nhí. Đây là tiền lợi nhuận nhóm đối thượng thu được từ thu tiền bãi giữ xe và tiền thu xâu đánh bài qua internet. Khi bắt quả tang, Công an cũng đã thu giữ số tiền 160 triệu đồng và nhiều tang vật có liên quan của các đối tượng trên.

Cáo trạng cũng xác định có đủ chứng cứ, lời khai về hành vi đồng phạm của cựu Phó Trưởng Công an phường 6, quận 6 về tổ chức đánh bạc ăn tiền qua mạng internet.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử cựu Phó Trưởng Công an phường mở sòng bạc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO