TP Hồ Chí Minh: Tìm cách phục hồi vận tải hành khách

Đoàn Xá 02/11/2021 07:40

TP HCM đã mở cửa và cho phép hoạt động vận tải hành khách tới nhiều tỉnh, thành gần 1 tháng nhưng ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều người dân vẫn chưa sử dụng các dịch vụ vận tải liên tỉnh. Ngoài ra, việc một số tỉnh thành chưa chấp nhận kết nối, cho phép các hãng xe từ TP HCM hoạt động nối tuyến cũng khiến sản lượng vận chuyển thời gian qua chưa được như kỳ vọng.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết, thời gian qua tại Bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) - bến xe lớn nhất TP HCM có rất ít hành khách mua vé, dù nhiều tuyến xe đã hoạt động trở lại. Các quầy bán vé chỉ thưa thớt khách mua. Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại Bến xe miền Tây (quận Bình Tân) dù hàng chục tỉnh, thành miền Tây Nam bộ đã mở tuyến xe khách kết nối với TP HCM.

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Đỗ Phú Đạt, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết hiện mỗi ngày có khoảng 50 chuyến xe xuất bến, kết nối với nhiều tỉnh, thành như Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Thừa Thiên-Huế... Tuy nhiên số lượng hành khách khá ít. Ngày 28/10 có 294 khách, ngày 29/10 có 457 khách, ngày 30/10 có 472 khách, ngày 31/10 có 507 khách…Được biết, ngoài việc nhiều tuyến vận tải cố định chưa được các tỉnh nơi đến chấp thuận, nguyên nhân nữa là do người dân sử dụng nhiều phương tiện xe cá nhân để di chuyển khiến xe khách cũng giảm đáng kể.

Tuy nhiên theo ông Đạt, tín hiệu vui là số lượng hành khách có dấu hiệu tăng qua từng ngày. Dự kiến thời gian tới khi nhiều dịch vụ được mở lại, lượng hành khách sẽ tiếp tục tăng. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng, để phục hồi vận tải hành khách thì cho phép mở lại các tuyến xe là chưa đủ, bởi tâm lý e dè khi sử dụng các dịch vụ vận tải công cộng sau dịch. Vì vậy, cơ quan quản lý cần có thêm nhiều hoạt động kích cầu nhu cầu đi lại của người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Tìm cách phục hồi vận tải hành khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO