TP Hồ Chí Minh: 'Tinh thần sẽ tiếp tục giãn cách xã hội' sau ngày 15/8

Thanh Giang 13/08/2021 13:59

Ngày 13/8, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định: “Theo kế hoạch, TP HCM sẽ phân thành hai giai đoạn: từ 15/8 đến 31/8 và từ 1/9 đến 15/9 để chống và dập dịch. Mỗi giai đoạn sẽ xác định những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Quyết tâm 15/9 sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh”.

Theo lãnh đạo UBND TP HCM, số ca nhiễm mới đang đi ngang. Dự kiến, sau ngày 15/8, số F0 vẫn ở mức khoảng 3.000 ca/ngày. Liên quan đến số ca nhiễm mới mỗi ngày tại TP HCM, vị này thông tin, bình quân trong 7 ngày từ 5/8 đến nay, trung bình 3.687 ca nhiễm trong ngày.

Thành phố đang cân nhắc các giải pháp chống dịch tiếp theo.
Thành phố dự kiến tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội sau ngày 15/8.

Ông Dương Anh Đức khẳng định: “Nếu không quyết triệt để các biện pháp chống dịch mạnh mẽ thì sẽ rất khó giữ vững được những thành quả đã đạt được. Thậm chí tình hình sẽ xấu đi nếu chúng ta không đồng lòng, không quyết liệt, không quyết tâm thực sự thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Hiện nay, tại TP HCM, dịch đã ngấm sâu trong cộng đồng”.

Thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ, TP HCM sẽ xây dựng biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn từ 15/8 đến 15/9.

Theo kế hoạch, thành phố sẽ phân thành hai giai đoạn: từ 15/8 đến 31/8 và từ 1/9 đến 15/9 để chống và dập dịch. Mỗi giai đoạn sẽ xác định những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Quyết tâm 15/9 sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

TP HCM đang thiếu nhân lực y tế để chống dịch
TP HCM đang thiếu nhân lực y tế để chống dịch.

Theo ông Dương Anh Đức, chỉ còn 3 ngày nữa là TP HCM sẽ kết thúc đợt thứ 2 thực hiện Chỉ thị 16 với các biện pháp tăng cường. TP HCM đang ở thời điểm phải cân nhắc một vài giải pháp tiếp theo.

“Trong thời gian vừa qua, lãnh đạo thành đã họp tổng hợp thông tin, đánh giá, phân tích tình hình và chuẩn bị cho giai đoạn sắp tới để công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở TP HCM ngày một hiệu quả hơn”, ông Đức nói.

Vấn đề quan tâm nhất hiện nay của thành phố là tỷ lệ tử vong đang ở mức cao. Trong những ngày gần đây, trung bình có 241 ca tử vong/ngày. Trước tình hình trên, TP HCM đã tập trung để nâng cao điều trị để để giảm số lượng tử vong tại 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Kết luận buổi họp báo, ông Phan Văn Mãi cho rằng, dự kiến hai ngày nữa TP HCM công bố kế hoạch phòng, chống Covid-19 trong 30 ngày tới, tinh thần sẽ tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16.

"Dịch trên địa bàn vẫn phức tạp, số ca dương còn cao, số ca cần điều trị, ca tử vong còn nhiều. Nhu cầu chữa trị quá tải so với năng lực tiếp nhận của các cơ sở y tế. Vì vậy, nhiệm vụ của thành phố trong thời gian tới phải cố gắng tập trung, ngăn chặn nguồn lây, giảm ca dương, giảm ca chuyển nặng để điều trị thật tốt, giảm tử vong", ông Mãi nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: 'Tinh thần sẽ tiếp tục giãn cách xã hội' sau ngày 15/8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO