TP Hồ Chí Minh tổ chức 3 đoàn kiểm tra việc chi trả hỗ trợ đợt 3 cho người dân

Quế Anh 25/10/2021 20:59

Đó là thông tin được đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) TP HCM cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 trong 24 giờ qua trên địa bàn thành phố.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH TP HCM cho biết, Sở này sẽ tổ chức 3 đoàn kiểm tra việc chi trả hỗ trợ tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức nhằm thực hiện kế hoạch 3456 của UBND TP HCM.

Ông Phạm Đức Hải, người phát ngôn Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì buổi họp báo cuối ngày 25/10.

Nội dung kiểm tra về nội dung các quận, huyện và TP Thủ Đức có thực hiện theo đúng việc chi trả theo Nghị quyết 09 và công văn 2209 (gói hỗ trợ đợt 1) hay không. Kế đó, các đoàn kiểm tra cũng tìm hiểu quá trình thực hiện chính sách hỗ trợ theo công văn 2627 và công văn 2799 của UBND TP HCM (gói hỗ trợ đợt 2).

Đáng chú ý, 3 đoàn kiểm tra cũng đến 21 quận huyện và TP Thủ Đức để kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo công văn 3181 đối với gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trước đó, kết quả giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã phản ánh thực trạng các quận, huyện và TP Thủ Đức chậm chi trả hỗ trợ đợt 3 cho người dân. Về việc này, đại diện Sở LĐTB-XH TP HCM giải thích ban đầu do phần mềm bị chậm dẫn đến việc chi hỗ trợ chậm theo. Thành phố đã nhờ đến Công ty phần mềm Quang Trung khắc phục, tháo gỡ. Ngoài ra, một số quận, huyện cũng phản ánh chi trả chậm do địa bàn đông dân cư, nguồn kinh phí chuyển về địa phương chưa kịp thời,...

Theo kế hoạch, các đoàn kiểm tra của Sở LĐTB-XH TP HCM sẽ tiến hành từ ngày 29 - 31/10. Sau đó, từ ngày 6 - 20/11 các đoàn tổng hợp báo cáo. Đến ngày 23/11, Sở LĐTB-XH TP HCM sẽ trình báo cáo chính thức lên UBND TP HCM.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM thông tin về kịch bản ứng phó theo từng cấp độ dịch căn cứ Nghị quyết 128.

Kịch bản thứ nhất: Nếu dịch kiểm soát tốt, số ca mắc mới tương ứng cấp độ 1 thì F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà. Trường hợp cần nhập viện sẽ được điều trị tại BV Dã chiến số 16; BV Bệnh Nhiệt đới; BV Nhi đồng và BV Từ Dũ. Đây là tình huống đủ điều kiện để sống chung với Covid-19.

Kịch bản thứ hai: Nếu dịch tương ứng cấp độ dịch 2 thì F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được cách ly tại nhà. Trường hợp nhập viện sẽ vào Bệnh viện Dã chiến số 13, 16. Ngoài ra, các BV thu dung Covid-19 cấp quận, huyện, BV Bệnh Nhiệt đới, 02 BV chuyên khoa nhi, BV Từ Dũ và BV Hùng Vương sẽ tiếp tục điều trị bệnh nhân Covid-19.

Kịch bản thứ ba: Tương ứng số ca mắc mới ở cấp độ 3. Hiện nay TP HCM đang ở cấp độ này.

Kịch bản xấu nhất: Tương đương cấp độ dịch số 4 sẽ cho F0 tiếp tục cách ly tại nhà. Ngoài trạm y tế lưu động thì địa phương căn cứ số F0 để lập tổ Covid-19 cộng đồng. Trường hợp cần nhập viện sẽ huy động toàn bộ bệnh viện, trung tâm hồi sức tham gia điều trị. F0 nặng và nguy kịch sẽ được chăm sóc tại bệnh viện dã chiến.

Cũng theo ông Châu, nếu trong kịch bản này thì sẽ quay lại giai đoạn cách đây hơn 01 tháng khi TP HCM hoạt động với công suất tối đa để điều trị bệnh nhân Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh tổ chức 3 đoàn kiểm tra việc chi trả hỗ trợ đợt 3 cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO