TP Hồ Chí Minh tổ chức chiến dịch xét nghiệm tầm soát toàn bộ quận Bình Tân

Thanh Giang 23/06/2021 14:10

Đó là thông tin được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) đưa ra trưa ngày 23/6. Theo HCDC, quận Bình Tân đang triển khai chiến dịch xét nghiệm tầm soát mở rộng lớn nhất thành phố từ trước tới nay. Đây là chiến lược tấn công để chặn đứng dịch bệnh Covid-19.

Chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm tại quận Bình Tân diễn ra từ ngày 20/6 đến ngày 23/6 với trên 60 điểm lấy mẫu. Tính đến hết ngày 22/6, thành phố đã lấy được trên 470.000 mẫu xét nghiệm. Hoạt động này nhằm giúp rà soát phát hiện sớm những mầm bệnh còn tiềm ẩn trong cộng đồng, đồng thời chặn đứng nguồn lây.

Tổ chức lẫy mẫu xét nghiệm tầm soát cho toàn bộ quận BÌnh Tân
Tổ chức lẫy mẫu xét nghiệm tầm soát cho toàn bộ quận BÌnh Tân.

Qua đánh giá nguy cơ cho thấy, quận Bình Tân đang có nhiều chuỗi lây lớn. Điển hình, chuỗi liên quan chung cư Ehome 3 tại quận Bình Tân là chuỗi có số ca nhiễm cao thứ hai tại TP HCM (196 ca nhiễm), đứng sau chuỗi liên quan Hội truyền giáo Phục Hưng (587 ca nhiễm). Bên cạnh đó, chuỗi lây nhiễm liên quan chợ Khu phố 2, phường An Lạc (43 ca nhiễm) cũng được coi là một trong những điểm nóng tại TP HCM.

Trước đó, đối diện với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân, lãnh đạo TP HCM quyết định thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh tại quận Bình Tân. Theo đó, kể từ 0h ngày 20/6, triển khai thiết lập vùng phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19 đối với các Khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân trong thời gian 14 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh tổ chức chiến dịch xét nghiệm tầm soát toàn bộ quận Bình Tân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO