TP Hồ Chí Minh: Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Hồng Phúc 07/06/2020 21:26

Ngày 7/6, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện TP HCM trực thuộc Hội Chữ thập đỏ TP tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2020.

TP Hồ Chí Minh: Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP HCM Trần Trường Sơn cho biết, hưởng ứng Ngày “Thế giới tôn vinh những người hiến máu” (14/6) Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện TP muốn kêu gọi cộng đồng ghi nhận và tôn vinh hành động cao đẹp của những người tình nguyện hiến máu nhân đạo. Đây là một trong các hoạt động ý nghĩa để toàn xã hội biết đến vai trò của hoạt động hiến máu tình nguyện, cũng như cùng hành động tích cực, với nghĩa cử cao đẹp vì cộng động.

“Giọt máu cho đi, tình người ở lại. Nhiều năm qua, chúng tôi đã ghi nhận và trân trọng tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của hàng triệu người dân thành phố. Họ thuộc đủ các tầng lớp nhân dân, nhưng cùng chung nghĩa cử đẹp không ngần ngại hiến những giọt máu quý giá của mình cứu hàng trăm ngàn bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch hiểm nghèo”- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP HCM nhấn mạnh.

Theo Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện TP HCM, tính từ tháng 12/1994 đến nay, thành phố đã tiếp nhận được trên 3 triệu đơn vị máu, đã đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và điều trị hơn 130 cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO