TP Hồ Chí Minh triển khai các 'gói an sinh', giúp người dân sống tốt từ 5 tới 15 ngày

Đoàn Xá 16/08/2021 17:22

TPHCM sẽ triển khai các gói an sinh, gồm thực phẩm, thuốc men, tiền... theo thời gian 5-10-15 ngày để giúp đỡ những người nghèo, người khó khăn trong thời gian giãn cách.

Trước thực tế TP HCM tiếp tục triển khai việc giãn cách xã hội kéo dài tới ngày 15/9, lãnh đạo thành phố đã triển khai nhiều chương trình giúp đỡ người nghèo, người khó khăn, trong đó có các gói an sinh. Đây là các gói hỗ trợ gồm lương thực, thực phẩm, thuốc men, tiền... chia theo ngày (gói 5, 10 hay 15 ngày).

Cụ thể, chiều ngày 16/8, ông Dương Anh Đức, phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết vấn đề an sinh xã hội được lãnh đạo TP HCM hết sức quan tâm. Thành phố đã giãn cách xã hội hơn 2 tháng khiến nhiều người khó khăn, cần trợ giúp. Ngoài các gói cứu trợ trước đó, hiện thành phố đã triển khai hoạt động Trung tâm Tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19 (Trung tâm An sinh Thành phố) và thí điểm các Trung tâm An sinh tại quận 5, 7 và 12. Dự kiến, sẽ có 1 triệu gói an sinh như vậy được đưa tới những người dân khó khăn trong thời gian tới.

Gói an sinh theo ngày rất thiết thực với người dân.

TP HCM đã giao Trung tâm Tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch Covid-19 chuẩn bị gói an sinh cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tính toán theo các gói 5 ngày, 10 ngày, 15 ngày.

Từng gói hỗ trợ, thành phố sẽ tham vấn chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia y tế để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cơ bản. Cùng với đó, TP HCM sẽ hỗ trợ kinh phí thuê phòng trọ, tổ chức tiêm vaccine để người dân yên tâm ở lại nơi cư trú trong thời gian TP HCM thực hiện giãn cách xã hội.

Ngoài ra, đối với các F0 đang được chăm sóc tại nhà, ông Dương Anh Đức cho biết thành phố sẽ chăm lo hỗ trợ gói an sinh cho các F0 có hoàn cảnh khó khăn, trong đó lưu ý đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cơ bản. Với các trường hợp bệnh nhân có điều kiện thuận lợi hơn, thành phố hỗ trợ các giải pháp tiếp cận nguồn lương thực, thực phẩm tại nhà để không phải ra khỏi nhà.

Theo ông Dương Anh Đức, thời gian qua, TP HCM cố gắng huy động tất cả nguồn lực có thể để hỗ trợ người dân, các nguồn lực xã hội đóng góp, thành phố sử dụng hiệu quả.

Trong đó, toàn bộ cán bộ, công chức cũng chia sẻ, giảm thu nhập tăng thêm trong năm 2020 và 2021 để chi hỗ trợ cho người dân; như gói 900 tỉ đồng vừa qua có nguồn chi chính từ tiết kiệm. Ngoài ra, các quỹ dự trữ của thành phố cũng được huy động để đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh triển khai các 'gói an sinh', giúp người dân sống tốt từ 5 tới 15 ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO