TP Hồ Chí Minh triển khai cách ly, điều trị F0 tại nhà

Thanh Giang 13/07/2021 21:19

Tối ngày 13/7, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh ký quyết định triển khai các biện pháp thực hiện cách ly tại nhà đối với trường hợp F0, F1 trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Y tế thành phố, được sự chấp thuận của ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trường Bộ Y tế, ngành y tế thành phố triển khai thí điểm cách ly, điều trị những trường hợp F0, F1.

Đối với F1 ở vùng nguy cơ rất cao không đủ điều kiện theo tiêu chí của Bộ Y tế để cách ly tại nhà thì chuyển cách ly tập trung. Đồng thời thực hiện xét nghiệm Rt-PCR ngày 7, thay vì ngày 14 như trước đây.

Nếu âm tính xem xét chuyển về cách ly tại nơi cư trú. Giao y tế địa phương theo dõi trường hợp F1 cách ly tại nhà nêu trên.

F0 cách ly và điều trị tại nhà dưới sự giám sát của y tế địa phương
F0 cách ly và điều trị tại nhà dưới sự giám sát của y tế địa phương.

Đối với F0 không triệu chứng đang điều trị tại bệnh viện, nếu xét nghiệm RT-PCR ngày 10 có kết quả âm tính hoặc còn dương tính nhưng tải lượng virus thấp (không có khả năng lây nhiễm) thì chuyển về cách ly tại nhà, nếu đảm bảo điều kiện an toàn phong chống lây nhiễm.

Tiếp tục xét nghiệm RT-PCR tại nhà vào ngày thứ 14 và 21.

Triển khai thí điểm cách ly F0 tại nhà đối với trường hợp không triệu chứng, cho thí điểm áp dụng đối với nhân viên y tế bị lây nhiễm được cách ly tại nhà khi có đủ điều kiện tương tự F1.

Theo đó, F0 này tự theo dõi sức khỏe, báo cáo với cơ quan theo dõi y tế hàng ngày và thực hiện xét nghiệm theo đúng quy định. Các trường hợp F0 này được giám sát của cơ quan y tế địa phương và nơi làm việc.

TP HCM cố gắng xét nghiệm tìm ra F0.
TP HCM cố gắng xét nghiệm tìm ra F0.

Sở Y tế thành phố yêu cầu, y tế địa phương phải tổ chức đội theo dõi sức khỏe hàng ngày đối với các trường hợp F0 cách ly tại nhà. Tổ chức đường dây nóng tiếp nhận thông tin trường hợp bệnh nhân xuất hiện triệu chứng, khẩn trương đưa vào bệnh viện điều trị.

Đối với trường hợp F1 được theo dõi tại nhà và thực hiện xét nghiệm RT-PCR theo quy định như trường hợp cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh chỉ đạo, các đơn vị phối hợp chặt chẽ triển khai thực hiện. Nếu có khó khăn vướng mắc, phản ánh ngay với Sở Y tế để giải quyết.

Hiện nay, tổng số ca nhiễm nCoV của thành phố lên đến 16.573 trường hợp nhiễm phân bổ ở 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh triển khai cách ly, điều trị F0 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO