TP Hồ Chí Minh triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho phụ nữ mang thai

Mỹ Hòa 22/09/2021 19:03

TP HCM đã phân bổ 100.000 liều vaccine để tiêm cho phụ nữ mang thai trên 13 tuần.

Chiều 22/9, Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP HCM tiếp tục tổ chức họp báo thông tin diễn biến dịch bệnh trên địa bàn trong 24 giờ qua.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM cho biết, thành phố đã có kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho phụ nữ có thai. Trước đây, đối tượng này được khuyến cáo thận trọng khi tiêm ngừa. Thực tế, trong các đợt tiêm vừa qua nhóm phụ nữ mang thai chưa được tiêm.

Chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Thị Huỳnh Mai. Ảnh: TTBC.

Theo bà Mai, vừa qua vào ngày 21/9, Bộ Y tế có văn bản cho phép phụ nữ có thai hơn 13 tuần có thể chích ngừa. Do vậy, Sở Y tế TP HCM đã phân bổ 100.000 liều vaccine cho các bệnh viện có khoa sản trên địa bàn để chuẩn bị tiêm cho nhóm đối tượng này.

Cũng theo Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM, sau một thời gian trưng dụng hầu hết các bệnh viện trên địa bàn làm “bệnh viện dã chiến” để điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, TP HCM đang có kế hoạch đóng cửa và thu hẹp dần, khôi phục trở về công năng ban đầu cho các bệnh viện.

Hiện nay việc chuyển đổi được Sở Y tế xây dựng trên cơ sở làm việc thống nhất với bệnh viện, đơn vị trực thuộc. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Trước mắt, thành phố sẽ cho phép bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ chuyển đổi công năng trước vì đây là “vùng xanh” và số bệnh nhân Covid-19 đang giảm dần.

QUẢN LÝ SHIPPER BẰNG KHO DỮ LIỆU DÙNG CHUNG

Sở Công Thương TP HCM và Sở Y tế TPHCM đang hướng dẫn tập huấn cho 34 doanh nghiệp giao hàng công nghệ cập nhật dữ liệu lên phần mềm. Hôm nay, các doanh nghiệp được làm quen với việc sử dụng tài khoản, cập nhật thông tin trên phần mềm. Từ nay đến 30/9, các doanh nghiệp quản lý shipper phải chịu trách nhiệm với thành phố về tổ chức xét nghiệm và cập nhật kết quả vào Kho Dữ liệu dùng chung của thành phố để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM, trong 24 giờ qua thành phố có 3.435 bệnh nhân nhập viện; 2.726 bệnh nhân xuất viện và 181 trường hợp tử vong.

Tổng nhu cầu đi chợ hộ trong ngày là hơn 49.000 hộ, giảm 2,35% so với ngày hôm trước.Công an TP.HCM cũng khuyến cáo người dân trong bối cảnh dịch vẫn còn phức tạp nên hạn chế ra đường khi không cần thiết, đồng thời chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Cũng tại buổi họp báo, Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP HCM thông tin việc chỉ đạo công an quận, huyện chủ động bố trí các chốt trạm kiểm soát tại từng địa bàn, với yêu cầu vừa đảm bảo kiểm soát nhưng vẫn đảm bảo hoạt động của các nhóm được phép ra đường.

Công an TPHCM khuyến cáo người dân trong bối cảnh dịch vẫn còn phức tạp nên hạn chế ra đường khi không cần thiết, đồng thời chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho phụ nữ mang thai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO