TP Hồ Chí Minh: Truy vết, khẩn cấp xét nghiệm hơn hai ngàn người tại quận Tân Bình

Đoàn Xá 30/05/2021 15:36

Do có 2 cử tri nghi nhiễm Covid-19 đã tham gia bầu cử ngày 23/5, chính quyền quận Tân Bình, TP HCM đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm hơn hai ngàn người liên quan, trong đó có nhiều cán bộ tham gia công tác phục vụ bầu cử.

Ngày 30/5, một lãnh đạo quận Tân Bình, TP HCM cho biết đơn vị này đang lấy mẫu xét nghiệm hơn hai ngàn người do liên quan đến ca nghi nhiễm là cử tri đi bầu cử.

Cụ thể, 2 ca nghi nhiễm này đã đi bầu cử vào ngày 23/5 vừa qua tại địa điểm là khu vực bầu cử số 156 tại số 954 đường Âu Cơ (phường 14).

"Ngay khi vừa nhận được thông báo có 2 cử tri nghi nhiễm Covid-19, chúng tôi đã lập tức khoanh vùng, truy vết và lập danh sách cử tri đi bầu cử, tổ bầu cử và cán bộ giữ trật tự tại đây để lấy mẫu xét nghiệm. 2 người nghi nhiễm cũng ở tại Phường 14, nơi ở đã được tạm phong tỏa, lập danh sách người dân sống xung quanh và vận động ra lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2", lãnh đạo này cho biết.

Được biết, 2 trường hợp này đã được thành phố thông báo quận Tân Bình để làm công tác truy vết, cách ly nhưng chưa được Bộ Y tế công bố, xếp thứ tự.

Sáng ngày 30/5, những người có trong danh sách đã được chính quyền địa phương huy động tới khu vực Trường mầm non 14 nằm trên địa bàn để lấy mẫu xét nghiệm cũng như thực hiện các thủ tục truy vết, khai báo khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Truy vết, khẩn cấp xét nghiệm hơn hai ngàn người tại quận Tân Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO