TP Hồ Chí Minh: Từ 7/4 đến nay không có ca tử vong vì Covid-19

Hồng Phúc 05/05/2022 20:03

Số ca nhiễm mới đang thường xuyên chỉ dưới 40 ca, trong khi từ 7/4 đến nay gần như không có ca tử vong vì Covid-19 trên địa bàn TP HCM.

Chiều tối ngày 5/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM (gọi tắt là Ban chỉ đạo) tổ chức họp báo định kỳ để thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn trong vài ngày qua.

TP HCM đang nỗ lực để đạt miễn dịch cộng đồng, trong đó mọi lứa tuổi đều được tiêm đầy đủ Vaccine ngừa Covid-19. (Ảnh: Đoàn Xá).

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cho biết, TP HCM đang tiếp đà kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 khi kể từ ngày 7/4 đến nay thành phố gần như không có ca tử vong do COVID-19. Đối với ca nhiễm mới, từ 30/4 đến 4/5 chỉ luôn dưới 40 ca, trong khi có ngày chỉ còn 19 ca.

Tính đến 18 giờ ngày 4/5, TP HCM có 609.530 trường hợp mắc bệnh Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố. Hiện TP HCM chỉ còn đang điều trị 365 bệnh nhân, trong đó có 26 trẻ em dưới 16 tuổi. Ngoài ra, tổng số tử vong cộng dồn từ 1/1/2021 trên địa bàn thành phố đến nay là 20.488 ca.

Thông tin tại buổi họp báo, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM cho biết, hiện các cơ sở y tế và hệ thống thu dung của thành phố đã có thể đáp ứng hiệu quả diễn biến lây nhiễm hiện nay. Trong đó, thành phố giữ lại bệnh viện 3 tầng dã chiến số 13 để sẵn sàng cho tình huống F0 gia tăng trở lại.

Về việc tạm dừng việc khai báo y tế nội địa, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, do xuất phát từ thực tế số ca nhiễm mới Covid-19 tại thành phố cũng như diễn biến chung trên cả nước đang giảm mạnh.

Tại TP HCM, số ca mắc mới dưới 100 ca đã kéo dài thời gian dài và thường xuyên không có ca tử vong nào, số ca nhập viện cũng rất thấp. TP HCM cũng đang củng cố và triển khai rất tốt chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 cho nhiều đối tượng để tiến tới đạt miễn dịch cộng đồng.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Hồng Tâm cho biết, báo cáo mới nhất thành phố đã phát hiện có hơn 5.200 ca sốt xuất huyết, trong đó có 126 ca nặng. Đây là diễn biến rất đáng lo ngại vì cả năm 2021 thành phố chỉ có 99 ca nặng.

Để kiểm soát tốt nhất dịch sốt xuất huyết, Sở y tế TP HCM và HCDC đang cùng phối hợp chặt chẽ để triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, trong đó có tổ chức các đoàn kiểm tra phòng chống sốt xuất huyết tại các quận huyện và TP Thủ Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Từ 7/4 đến nay không có ca tử vong vì Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO