TP Hồ Chí Minh: Từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay phát hiện 459 ca nhiễm Covid-19 qua khám sàng lọc

Thanh Giang 30/06/2021 21:19

Ngày 30/6, Sở Y tế TP HCM cho biết, trong đợt dịch thứ 4, thành phố đã có 459 trường hợp dương tính với Covid-19 được phát hiện từ nhiều bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Y tế TP HCM, có 55/130 bệnh viện trên địa bàn thành phố có trường hợp F0 đến khám bệnh, chữa bệnh. Trong số đó, đa số được bệnh viện phát hiện chủ động. Tuy nhiên, cũng có một số bệnh viện phát hiện bị động dẫn đến sự lây lan mầm bệnh trong bệnh viện.

Nhiều bệnh viện tạm ngưng nhận bệnh do có ca nhiễm đến khám bệnh
Nhiều bệnh viện tạm ngưng nhận bệnh do có ca nhiễm đến khám bệnh.

Hậu quả, có những bệnh viện phải phong toả (Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện Nam Sài Gòn, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới), mới đây là trường hợp của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn. Đơn cử, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch phát hiện 25 người nhiễm Covid-19 là thân nhân và bệnh nhân của bệnh viện.

Đối với Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, qua tầm soát xét nghiệm phát hiện 10 trường hợp mắc Covid-19 là nhân viên, người lao động tại bệnh viện (nhân viên bảo vệ, phòng tài chánh kế toán). Hiện bệnh viện đã tạm phong toả toàn bộ bệnh viện để rà soát, kiểm tra xét nghiệm lại toàn bộ nhân viên bệnh viện.

TP HCM yêu cầu các bệnh viện siết giải pháp đảm bảo không lây lan dịch bệnh
TP HCM yêu cầu các bệnh viện siết giải pháp đảm bảo không lây lan dịch bệnh

Tính từ ngày 18/5, ngày phát hiện ca mắc Covid-19 đầu tiên của đợt dịch thứ 4, thành phố đã có 459 trường hợp dương tính với Covid-19 được phát hiện từ nhiều bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn thành phố.

Trước thực trạng trên, Sở Y tế yêu cầu tất cả bệnh viện phải siết chặt hơn nữa các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh trong bệnh viện.

Hiện nay, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố đã vượt qua con số 4.000 trường hợp. Dự báo, số ca tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới khi mà tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay phát hiện 459 ca nhiễm Covid-19 qua khám sàng lọc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO