TP Hồ Chí Minh: Tuần đầu mở cửa trường học, phát hiện 8 F0

M.HÀ 19/12/2021 06:37

Sau 1 tuần TP HCM mở cửa trường học (13-17/12), hơn 128.000 học sinh lớp 9 và 12 đã đến trường trực tiếp. Theo đánh giá của Sở GDĐT TP HCM, việc học trực tiếp đem lại hiệu quả cao, tuy nhiên đã phát hiện 8 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 6 học sinh.

Theo số liệu từ các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, tỷ lệ học sinh đến trường cao hơn con số 79% phụ huynh chấp thuận theo thăm dò trước đó. Chẳng hạn, tại quận 6, trên 94% học sinh khối 9 và gần 84% khối lớp 12 đi học. Tất cả trường hợp vắng mặt đều có lý do cụ thể.

Tại quận 8, tỷ lệ này ở hai khối là trên 93%. Do sĩ số học sinh trên mỗi lớp ở địa bàn này rất cao nên các trường không thể tách đôi lớp mà bố trí lại với tỷ lệ phù hợp. Còn tại quận Bình Tân, hơn 94% học sinh đến trường học trực tiếp, duy nhất một trường THCS chưa mở cửa.

Đến chiều 16/12, sau 4 ngày học trực tiếp, cơ quan chức năng cho biết đã phát hiện 8 F0 gồm 6 học sinh và 2 giáo viên. Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo một quận ngoại thành, khi phát hiện trường hợp F0, nhà trường di chuyển tất cả học sinh qua một phòng học khác, đồng thời tiến hành xịt khuẩn phòng học. Tiếp đó, trường xét nghiệm nhanh cho tất cả học sinh, nếu có kết quả âm tính sẽ tiếp tục lớp học bình thường.

Ông Phạm Đức Hải, Phó ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM cho biết, các trường hợp F0 xuất hiện đều nằm trong kịch bản dự kiến và đã xử lý an toàn. Việc dạy và học ở những lớp có F0 vẫn được tiến hành bình thường.

Trong tuần đầu tiên, các trường trung học triển khai thời khóa biểu linh hoạt, có giải pháp cho học sinh không thể đến trường.

Ngày 17/12, tổng kết tuần đầu thí điểm cho học sinh khối 9 và 12 trở lại trường, Phó giám đốc Sở GDĐT Dương Trí Dũng đánh giá, đa số trường tổ chức việc dạy học hiệu quả, đảm bảo an toàn.

“Khi học sinh trở lại trường, thầy cô phải thực hiện song song việc dạy học, công tác phòng chống dịch và hỗ trợ học sinh chưa thể đến trường. Lãnh đạo Sở nhìn nhận, đây là nhiệm vụ rất nặng nề, nhà trường cần tạo tâm lý thoải mái cho giáo viên và học sinh”, theo ông Dũng.

Sau hai tuần thí điểm đi học lại, 13-25/12, TP HCM sẽ tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm. Sở GDĐT và Sở Y tế sẽ tham mưu cho UBND TP HCM quyết định việc tiếp tục mở rộng cho học sinh đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Tuần đầu mở cửa trường học, phát hiện 8 F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO