TP Hồ Chí Minh: Từng bước lấy lại nhịp độ phát triển

Thành Luân 08/12/2021 08:00

Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp. Đó là nội dung được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đề cập trong phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 4, HĐND TP HCM khóa X, ngày 7/12.

Hội nghị đã thống nhất chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế từ 6-6,5% vào năm 2022. Đây là chỉ tiêu rất cao, do đó ông Nguyễn Văn Nên đề nghị đại biểu HĐND dành thời gian quan tâm, thảo luận từng giải pháp cụ thể, thiết thực. Bởi để đạt được chỉ tiêu đã đề ra thì HĐND TP HCM cần cụ thể hóa bằng những giải pháp hiệu quả. Đồng thời, thành phố đang thể hiện quyết tâm cao nhất trong bối cảnh “sống chung” với dịch bệnh nhưng vẫn đồng thời đáp ứng việc hồi phục và phát triển kinh tế - xã hội thời gian tới.

Nhận định về tác động của dịch Covid-19 trong năm tới, ông Nguyễn Văn Nên yêu cầu cả hệ thống chính trị - xã hội TP HCM tập trung phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ thành quả của giai đoạn bình thường mới và mở cửa các hoạt động sản xuất kinh doanh đã thực hiện được trong những tháng qua.

Trong bối cảnh thích ứng an toàn với dịch Covid-19, phấn đấu 2022 sẽ là năm đạt tỷ lệ thất nghiệp đô thị dưới 4%. Đồng thời, 20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội được thành phố đề ra để duy trì tỷ trọng dịch vụ trong GFDP đạt trên 60%, từ đó nỗ lực đạt tốc độ tăng trưởng GRDP cả năm từ 6-6,5%.

“Tôi có niềm tin rằng cả hệ thống chính trị và người dân thành phố sẽ đồng tâm, hiệp lực, nhất định vượt qua khó khăn trước mắt, thực hiện tốt việc kiểm soát dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế, từng bước đưa TP HCM trở lại với nhịp độ phát triển bình thường” - Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên khẳng định.

Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, trong 1 năm chịu tác động của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của năm 2021 đã sụt giảm đáng kể. Cụ thể, tác động của đại dịch làm tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP)quý III của thành phố giảm 24,39% so với cùng kỳ. Từ đó làm cho các mục tiêu kinh tế của năm 2021 không đạt mục tiêu tăng 6% đã đề ra. Dù vậy, TP HCM đã nỗ lực thu ngân sách ước tính đạt 99,22% dự toán năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Từng bước lấy lại nhịp độ phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO