TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai phối hợp thực hiện công tác đối ngoại nhân dân

Quốc Định 31/10/2021 18:39

TP HCM và Đồng Nai nhất trí thiết lập quan hệ phối hợp để tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân.

Ngày 31/10, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân.

Đại diện hai bên ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác đối ngoại nhân dân.

Theo đó, hai bên đã nhất trí thiết lập quan hệ phối hợp để tổ chức các hoạt động đối ngoại nhân dân nhằm tăng cường sự hiểu biết, củng cố và phát triển quan hệ hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa nhân dân tỉnh Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thông qua việc hợp tác sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động ngoại giao nhân dân nhằm thu hút các doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức, các nhà đầu tư là người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương; phối hợp tổ chức các buổi tọa đàm, hội nghị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, phối hợp cùng thực hiện các hoạt động khác liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài mà hai bên cùng quan tâm.

Bên cạnh đó, với vai trò là cầu nối, hai bên cũng thống nhất sẽ giới thiệu những cá nhân, tổ chức của người Việt Nam ở nước ngoài có khả năng phối hợp, đóng góp trên các lĩnh vực kinh kế, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, văn hóa - xã hội; tiếp xúc, phối hợp với các ngành, các cấp, các đơn vị thuộc tỉnh Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh khi có nhu cầu hoặc ngược lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai phối hợp thực hiện công tác đối ngoại nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO