TP Hồ Chí Minh xây dựng 3 kịch bản sau ngày 15/9

Thanh Giang 07/09/2021 11:31

Ngày 7/9, ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, thành phố cần có thời gian để khởi động và phục hồi kinh tế. Thành phố sẽ đối thoại với doanh nghiệp cùng tìm giải pháp phù hợp.

Thời gian qua TP HCM cố gắng không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.
Thời gian qua TP HCM cố gắng không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

Theo lãnh đạo TPHCM, thành phố đang xây dựng 3 kịch bản sau ngày 15/9 dựa trên tình hình kiểm soát dịch bệnh của thành phố và các tỉnh.

Các doanh nghiệp cũng phải chuẩn bị nhân lực, thiết bị, máy móc, yêu cầu sản xuất an toàn,… Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thành phố đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét có các gói hỗ trợ như giảm lãi suất, khoanh nợ, giảm lãi gói vay mới….

Thành phố sẽ phối hợp với Hội Doanh nghiệp TPHCM để đối thoại với các doanh nghiệp cùng tìm giải pháp phù hợp. Đồng thời triển khai Chương trình hỗ trợ tín dụng đặc biệt của TP HCM như vay kích cầu, hỗ trợ về mặt bằng, điện nước… để hỗ trợ một phần khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Với các chính sách, kế hoạch của thành phố, thành phố sẽ công bố để người dân biết trước ngày 15/9. Riêng những chính sách vượt thẩm quyền cần xin ý kiến trung ương thì sẽ phải chờ trung ương xem xét.

Thành phố đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.
Thành phố đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Trước đó, ngày 4/9, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM vừa quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế thành phố.

Theo người đứng đầu chính quyền thành phố, Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM sẽ hoạt động theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 15/9 đến 31/12/2021, giai đoạn 2 là năm 2022 và những năm tiếp theo.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM, thành phố còn lập thêm 4 tổ tham mưu cho Ban chỉ đạo trên.

Trong đó có Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Tổ công tác an sinh xã hội, Tổ công tác phục hồi kinh tế, Tổ công tác thúc đẩy các dự án đầu tư.

Nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì sản  xuất an toàn trong dịch bệnh.
Nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất an toàn trong dịch bệnh.

Ngày 6/9, hội nghị mở rộng đánh giá 14 ngày (từ ngày 23/8 đến ngày 5/9) triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên thông tin, đến giờ này, TP HCM đã đạt một số kết quả đáng mừng, nhưng phía trước còn rất nhiều việc phải làm.

Ông Nguyễn Văn Nên cho rằng, thành phố bước sang tuần thứ hai – tuần tăng tốc – quyết liệt thực hiện Nghị quyết 86 và Công điện 1099 của Thủ tướng Chính phủ.

Thành phố sẽ lắng nghe một số công tác chuẩn bị của các nhóm tư vấn, nhóm chuyên gia Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 giao về chiến lược, kịch bản sau ngày 15/9. Từ đó, hình dung chặng đường sắp tới của TP HCM là bước đi, vượt qua và sống như thế nào trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh xây dựng 3 kịch bản sau ngày 15/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO