TP Hồ Chí Minh: Xem xét tiêm vaccine cho người trong khu phong tỏa, nhân viên giao hàng

Thanh Giang 30/07/2021 16:57

Ngày 30/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, thành phố xem xét tiêm vaccine cho người dân ở trong khu vực phong tỏa và nhân viên giao hàng.

Tại các khu phong tỏa, chính quyền địa phương căn cứ số lượng người dân để bố trí các điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động phù hợp, tránh để người dân phải di chuyển đến các khu vực khác khi tham gia tiêm chủng.

Ngoài ra, TP HCM còn xem xét ưu tiên tổ chức tiêm vaccine cho 62.000 đối tượng là nhân viên giao hàng của các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper trong thời gian thành phố thực hiện Chỉ thị 16.

Ngày 30/7, theo lãnh đạo TP HCM cho biết, sắp tới đây thành phố yêu cầu người đi tiêm vaccine phải có giấy tờ tùy thân. Đặc biệt, phải có giấy mời tiêm hoặc có tin nhắn điện thoại hoặc có thẻ/phiếu nhận diện (màu sắc thay đổi theo ngày) do UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức cấp để người đi tiêm đeo trên ngực.

TP HCM dự định đổi mới công tác tiêm chủng vaccine Covid-19.
TP HCM dự định đổi mới công tác tiêm chủng vaccine Covid-19.

Liên quan đến công tác tiêm chủng vaccine Covid-19, Bộ Y tế đề nghị TP HCM đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, y tế các ngành…; tổ chức tiêm tại các cơ sở cố định và triển khai nhiều điểm tiêm chủng lưu động tại các khu dân cư.

Không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, phát huy tối đa năng lực của các điểm tiêm chủng.

Hướng dẫn người dân điền phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng; phiếu sàng lọc trên nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử hoặc trên bản giấy; thông báo thời gian và địa điểm tiêm để người dân tham gia đầy đủ, đúng giờ và không tập trung đông người tại một thời điểm.

Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị, TP HCM phấn đấu đến cuối tháng 8/2021, có khoảng 70% dân số thành phố (trên 18 tuổi) được tiếp cận vaccine Covid-19 mũi 1.

Theo cổng thông tin tiêm chủng Covid-19, hiện tổng số dân TP HCM là 8,99 triệu dân, trong đó có 6,99 triệu người từ 18 tuổi trở lên. Hiện tổng số người tiêm mũi 1 là 977.418, tổng số người tiêm mũi 2 là 62.234 liều.

Trước đó, HCDC cho biết từ ngày 22/7 đến 27/7, trong chiến dịch tiêm chủng đợt 5 vaccine phòng Covid-19 tại TP HCM có khoảng 300.000 người được tiêm.

Hiện TP HCM có 650 đội tiêm chủng, do đang thực hiện giãn cách nên mỗi ngày tiêm khoảng 70.000-80.000 liều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Xem xét tiêm vaccine cho người trong khu phong tỏa, nhân viên giao hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO