TP Hồ Chí Minh: Xin áp dụng quy định riêng đối với việc mở cửa nền kinh tế

HỒNG PHÚC 27/09/2021 07:44

Ngày 26/9, UBND TP HCM cho biết, Chủ tịch Phan Văn Mãi đã ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về được phép áp dụng một số quy định đối với việc mở cửa, khôi phục kinh tế - xã hội thành phố sau khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội.

Theo lãnh đạo TP HCM, thời gian qua Trung ương đã hỗ trợ rất lớn về nguồn lực y tế, nhất là sự quan tâm ưu tiên vaccine cho thành phố để sớm đạt kết quả tiêm phủ vaccine nhằm mở cửa một số hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, từ hướng dẫn tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” được Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 soạn thảo cũng là cơ sở để thành phố phác thảo kế hoạch phục hồi kinh tế. Tuy nhiên, việc áp một số chỉ số quy định tại hướng dẫn trên của Bộ Y tế cũng khiến TP HCM rơi vào nhóm nguy cơ 3 hoặc 4, từ đó dẫn đến việc mở cửa lại nền kinh tế của TP HCM gặp khó khăn, vướng mắc.

Trước đó, TP HCM cũng đã ban hành một loạt Bộ tiêu chí an toàn trong các lĩnh vực giao thông vận tải; sản xuất kinh doanh,…để chuẩn bị cho thời điểm mở cửa kinh tế sau khi kết thúc giãn cách xã hội vào ngày 30/9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Xin áp dụng quy định riêng đối với việc mở cửa nền kinh tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO