TP Hồ Chí Minh xin tổ chức lại đường bay đi Hà Nội với tần suất một chuyến/tuần

Quế Anh 04/10/2021 18:52

Ngày 4/10, UBND TP HCM đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cho phép tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần đối với đường bay TP HCM - Hà Nội, để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Chiều 4/10, UBND TP HCM gửi văn bản khẩn (số 3264/UBND-ĐT) đến Cục Hàng không Việt Nam góp ý về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, đối với đường bay TP HCM - Hà Nội, UBND TP HCM đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi) trong tuần, để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM.
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM.

Theo văn bản khẩn của UBND TP HCM do Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hoà Bình ký cũng góp ý: "Qua nghiên cứu, UBND TP HCM cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19".

Về tần suất khai thác, TP HCM đề nghị căn cứ theo Quyết định số 1740 của Bộ GTVT về ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không) đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và cấp độ dịch của các địa phương để điều chỉnh trong từng thời kỳ cho phù hợp.

Về hoạt động của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, UBND TP HCM yêu cầu phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo bộ tiêu chí đánh giá hoạt động GTVT an toàn quyết định số 3324 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM.

Ngoài ra, UBND TP HCM đề nghị Cục Hàng không Việt Nam phân công đầu mối để phối hợp với Sở GTVT TP HCM trong công tác triển khai kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ, đảm bảo phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Trước TP HCM, các tỉnh Bình Định, Điện Biên và Phú Yên cũng đã đồng ý với kế hoạch mở lại đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh xin tổ chức lại đường bay đi Hà Nội với tần suất một chuyến/tuần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO