TP Hòa Bình: Dôi dư lãnh đạo cấp phó phòng

Trần Hải 16/11/2022 19:25

Tiếp tục thực hiện lộ trình sắp xếp, TP Hòa Bình đang thừa 7 Phó Trưởng phòng, 23 công chức cấp phường/xã sau hơn 2 năm huyện Kỳ Sơn được sáp nhập về đơn vị này.

Từ ngày 1/1/2020 toàn bộ diện tích hơn 204 km2 và hơn 34.000 người của huyện Kỳ Sơn được sắp nhập vào TP Hòa Bình theo Nghị quyết số 830/NQ-UBTVQH14 ngày 17/12/2019 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh Hòa Bình. Khi được sáp nhập, TP Hòa Bình có diện tích tự nhiên rộng hơn 348 km2 và hơn 135.000 người tại thời điểm sáp nhập.

TP Hòa Bình đang có 5 phòng thừa lãnh đạo cấp phó

Theo bà Vũ Thị Liên (Trưởng phòng Nội vụ - TP Hòa Bình), thực hiện theo Nghị quyết số 830 của Ủy ban thường vụ Quốc hội, sau hơn hai năm được sáp nhập TP Hòa Bình đã giải quyết được 198 công chức về nghỉ chế độ theo đúng độ tuổi/trước tuổi, hoặc xin thôi việc.

Với 13 phòng chuyên môn thuộc cấp thành phố khi mới sáp nhập thừa ra 43 lãnh đạo cấp Phó Trưởng phòng. Sau thời gian sắp xếp, đến nay còn 5 phòng thừa tổng số 7 phó trưởng phòng. Cụ thể: Phòng GD&ĐT đang có 5 phó trưởng phòng, thừa 2 phó; Phòng LĐ-TB&XH thừa 2 phó; các Phòng Nội vụ, Phòng Dân tộc và Phòng Kinh tế mỗi phòng thừa 1 phó. Tại các xã/phường trực thuộc cũng đang thừa 23 công chức và theo đánh giá, lộ trình khi các cán bộ xã/phường hoặc Trưởng các đoàn thể nghỉ chế độ thì sẽ bố trí các công chức dôi dư thay vào vị trí.

Hiện nay, thành phố cũng đã xây dựng phương án, lộ trình sắp xếp cán bộ dôi dư gửi tỉnh để báo cáo. Bên cạnh đó, thực hiện rà soát các đơn vị sự nghiệp nếu thiếu thì sẽ điều động, bổ nhiệm sang. Thành phố đang thực hiện quy trình điều động một đồng chí Phó Chánh văn phòng sang làm Phó Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên TP Hòa Bình. Đồng thời, thành phố cũng có đề xuất gửi tỉnh quyết định theo thẩm quyền xét duyệt công chức từ cấp xã lên cấp huyện nếu đủ điều kiện, phù hợp chuyên môn và vị trí việc làm dựa trên chủ trương chung của tỉnh.

Theo bà Liên, hiện việc sắp xếp nhân sự dôi dư đang trong lộ trình thực hiện theo Nghị Quyết số 653 của Ủy ban thường vụ Quốc hội và sẽ cố gắng sắp xếp sớm, đảm bảo đúng quy định. Nếu không giải quyết được thì sẽ buộc phải điều động những trường hợp dôi dư xuống làm Chuyên viên.

Trao đổi về vấn đề này, ông Bùi Quang Điệp, Chủ tịch UBND TP Hòa Bình lý giải: Thực tế các phòng ban chuyên môn rất nhiều việc nhưng có điều là thừa theo quy định nên trách nhiệm của thành phố là phải làm triệt tiêu những trường hợp thừa theo quy định này. Lộ trình đến năm 2024 phải sắp xếp về đảm bảo đúng quy định. Hiện nay thành phố đang cố gắng để thực hiện, cơ bản đã sắp xếp đảm bảo, hiện chỉ thừa một số cán bộ cấp phó phòng và 19 công chức cấp xã/phường. Việc thừa là do quy chế chứ không phải do thành phố tuyển thừa nên vấn đề về bố trí quỹ lương không ảnh hưởng vì dự toán lương đã được thực hiện ngay từ đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hòa Bình: Dôi dư lãnh đạo cấp phó phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO