TP Huế: Cách ly 38 người liên quan với trường hợp đến từ Quảng Ngãi

NGUYỄN QUỐC 01/08/2020 11:44

Một trường hợp đến từ Quảng Ngãi sau 3 lần test nhanh đều cho kết quả dương tính với Covid-19, sau đó cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm PCR 2 lần đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Con hẻm tại đường Bùi Thị Xuân bị phong tỏa vào tối 31/7. Ảnh CTV.

Ngày 1/8, liên quan đến trường hợp nghi mắc Covid-19 đến thuê ở trọ tại kiệt (hẻm) 121 Bùi Thị Xuân, TP Huế, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã có kết quả xét nghiệm PCR đối với trường hợp này.

Theo đó, người này đang làm việc tại một bệnh viện ở Quảng Ngãi, đi tàu hỏa đến TP Huế vào tối 26/7 và thuê trọ tại kiệt 121 đường Bùi Thị Xuân, TP Huế. Sau 3 lần test nhanh cho kết quả dương tính, sau đó trường hợp này đã được cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm PCR 2 lần và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện trường hợp này vẫn được cách ly 14 ngày tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2. Bên cạnh đó, CDC tỉnh Thừa Thiên – Huế đang phân loại, đã tổ chức xét nghiệm và cách ly 38 người có liên quan đến ca nghi mắc này, đồng thời tiếp tục theo dõi và sẽ xét nghiệm lại với trường hợp trên.

Trước đó, vào tối 31/7, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiến hành phong tỏa con hẻm này và lấy mẫu xét nghiệm đối với nhiều người dân đang sinh sống tại đây; đồng thời phun thuốc khử khuẩn ở khu vực này.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế chưa có trường hợp nào mắc Covid-19 trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Huế: Cách ly 38 người liên quan với trường hợp đến từ Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO