TP Nha Trang: 17 tân binh có trình độ đại học

Thùy Trang 16/02/2022 11:54

Sáng ngày 16/2, các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Khánh Hòa đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân đầu năm 2022, tiễn 2.131 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó có 1.850 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ Quân đội và 281 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đang đông viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Ngay từ sáng sớm, từng dòng người từ các xã, phường với cờ, hoa, băng rôn khẩu hiệu đổ về sân vận động Ninh Hòa càng làm không khí ngày hội tòng quân thêm háo hức.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên công tác phòng, chống dịch được các cơ quan chức năng thực hiện rất nghiêm ngặt. Khu vực thân nhân gia đình các thanh niên đến tiễn con em lên đường nhập ngũ được bố trí cách khá xa khu vực tổ chức lễ.

Tất cả những người tham dự đều phải thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt… nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại TP Nha Trang, có ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Ngọc Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Hồ Văn Mừng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nha Trang và Thiếu tướng Trương Thiên Tô, Phó Chính ủy Quân khu 5 đến dự lễ giao nhận quân.

Năm nay, TP Nha Trang có 424 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, trong đó các đơn vị quân đội là 380 công dân, Công an tỉnh là 44 công dân. TP Nha Trang có 17 tân binh có trình độ đại học (3,86%), 17 công dân có trình độ cao đẳng, còn lại là trung cấp và cấp 2, cấp 3.

Đặc biệt, năm nay có 110 tân binh có đơn tình nguyện nhập ngũ, đạt tỷ lệ 27,85%, cao hơn so với năm 2021. Thị xã Ninh Hòa cũng có 458 thanh niên lên đường nhập ngũ, còn lại là thanh niện ở TP Cam Ranh và các huyện…

Phát biểu tại buổi giao nhận quân tại thị xã Ninh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của các thanh niên và gia đình có mặt tại buổi lễ hôm nay. Đồng thời, chúc các tân binh phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Nha Trang: 17 tân binh có trình độ đại học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO