TP Phú Quốc: Phát hiện ca nghi mắc Covid-19 là tài xế từ đất liền ra

Trung Kiên 22/07/2021 19:08

Chiều 22/7, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang xác nhận trên địa bàn vừa có một ca nghi nhiễm với SARS-CoV-2, là tài xế từ đất liền ra đảo.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xác định, trường hợp nghi mắc Covid-19 tên N.T.Đ (27 tuổi) đến từ huyện Bến Lức, tỉnh Long An, lực lượng phòng chống dịch đã phát đi thông báo truy tìm người tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm này.

Về lịch trình di chuyển, khoảng 15 giờ ngày 21/7, anh Đ. điều khiển xe tải biển số 29H-148.80 chở nhựa đường từ Long An ra TP Phú Quốc. Trên đường đi qua đoạn thuộc tỉnh Tiền Giang, giáp ranh với tỉnh Đồng Tháp có ghé cửa hàng Bách Hóa Xanh mua đồ ăn, sau đó chạy thẳng đến TP Hà Tiên.

Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, xe tới TP Hà Tiên, anh Đ làm thủ tục khai báo y tế; khoảng 30 phút sau thì lái xe xuống phà Kim Thuỷ Lâm, tắm rửa, ăn uống, không tiếp xúc với ai và ngủ trên xe. Phà xuất phát lúc 3 giờ 30 phút đến khoảng 6 giờ 30 phút sáng 22/7 thì đến Phú Quốc.

Sau khi đến TP Phú Quốc, anh Đ. có đến một phòng khám tư nhân ở P Dương Đông theo lối phân luồng riêng để làm xét nghiệm test nhanh sáng ngày 22/7. Tại phòng khám tư nhân, sau 3 lần 3 lần test nhanh đều dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, Trung tâm y tế TP Phú Quốc cho xe đến đưa tài xế này đi xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính lần 1, hiện tài xế được đưa đi cách ly tập trung.

Lực lượng phòng chống dịch TP Phú Quốc hiện đã truy vết được 3 trường hợp F1 và đang truy vết các trường hợp F2; tiêu độc, khử trùng phà và phòng khám tư nhân nói trên theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Phú Quốc: Phát hiện ca nghi mắc Covid-19 là tài xế từ đất liền ra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO