TP Quy Nhơn khẩn cấp điều chỉnh thời gian học sinh đến trường

Quang Khánh 11/10/2021 09:20

Tối 10/10, Sở GD&ĐT Bình Định đã có văn bản khẩn thống nhất với đề nghị của UBND TP Quy Nhơn về việc điều chỉnh tổ chức hoạt động dạy - học cho học sinh các trường tại TP Quy Nhơn do dịch Covid-19 trên dịa bàn bất ngờ có diễn biến phức tạp.

Phong tỏa một khu vực tại phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn (Bình Định).

Theo đó, yêu cầu các trường mầm non, tiểu học, THCS, trường TH & THCS, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố tổ chức hoạt động dạy - học từ ngày 18/10. Tạm dừng việc dạy học trực tiếp tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Riêng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT Bình Định và Trường THPT FPT tổ chức dạy và học trực tiếp kể từ ngày 11/10. Sở GD&ĐT Bình Định yêu cầu hiệu trưởng các trường triển khai thực hiện nghiêm quy định 5K, tuyệt đối không cho học sinh rời khu nội trú để đề phòng nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, các trường trong nội thành TP Quy Nhơn bắt đầu tổ chức dạy và học từ ngày 11/10. Riêng các trường mầm non, tiểu học, THCS tại 2 phường Bùi Thị Xuân và Trần Quang Diệu tổ chức dạy và học từ ngày 18/10.

Tuy nhiên, tại cuộc họp khẩn chiều ngày 10/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Quy Nhơn đánh giá tình hình dịch Covid-19 hiện đang có diễn biến phức tạp trên địa bàn với nhiều ca cộng đồng.

Tại các phường Bùi Thị Xuân, Trần Quang Diệu, Nhơn Phú xuất hiện các ổ dịch (trong đó phường Bùi Thị Xuân có các ổ dịch tại khu phố 2, khu phố 5 và khu phố 7; phường Trần Quang Diệu có ổ dịch tại khu phố 9; phường Nhơn Phú có ổ dịch tại khu phố 3).

Trong ngày 10/10, trên địa bàn thành phố tiếp tục xuất hiện thêm các ca cộng đồng mới phát hiện liên quan đến 3 doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Phú Tài và Công ty CP Giày Bình Định (đường Tháp Đôi, phường Đống Đa) với các trường hợp F1 liên quan thuộc các phường nội thành.

Trước tình hình này, UBND TP Quy Nhơn quyết định tiếp tục lùi thời gian dạy và học để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và an toàn cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Quy Nhơn khẩn cấp điều chỉnh thời gian học sinh đến trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO