TP Thanh Hoá: Dự kiến tiêm trên 100.000 liều vaccine trong đợt 5

Anh Tuấn 10/09/2021 20:58

Nguồn tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Thanh Hoá chiều muộn ngày 10/9 xác nhận, TP sẽ tổ chức tiêm trên 100.000 liều vaccine cho người dân trong đợt 5.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Thanh Hoá đã được triển khai một cách đồng bộ. Đặc biệt khi xuất hiện một số trường hợp mắc Covid-19 trong cộng động, công tác rà soát, xét nghiệm sàng lọc được triển khai thực hiện “thần tốc”.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế (TTYT) TP Thanh Hoá cho thấy, tính từ ngày 2/9 đến 8/9, TP đã thành lập 622 tổ xét nghiệm tại các xã, phường và 62 tổ tại các khu công nghiệp. Kết quả, TP đã xét nghiệm test nhanh đối với 362.298 người; xét nghiệm PCR cho khu vực phong toả và khu vực quanh BVĐK Hợp Lực đối với 2443 người, đạt tỷ lệ 99% dân số.

Quá trình sàng lọc test nhanh, phát hiện 20 trường hợp dương tính, TTYT TP đã thực hiện xử lý như ca bệnh xác định dương tính và lấy mẫu PCR cho 100% các trường hợp này. Kết quả xét nghiệm khẳng định bằng PCR, tất cả đều âm tính.

TP Thanh Hoá dự kiến sẽ tiêm hơn 100.000 liều vaccine cho người dân trong đợt 5.

Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Thanh Hoá hiện tại đang trong tầm kiểm soát tốt. Ông Lê Việt Hùng, Giám đốc TTYT TP Thanh Hoá cho biết: Kế hoạch tiếp theo, TP sẽ thực hiện xét nghiệm tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp… đến khám, chữa bệnh và tại cộng đồng. Qua đó, nhằm phát hiện F0 và triển khai kịp thời các biện pháp đáp ứng khoanh vùng, cách ly kịp thời, không để dịch lan rộng.

Bên cạnh công tác xét nghiệm test nhanh, đây là tuần thứ hai, TP Thanh Hoá thực hiện việc giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ. Cơ bản người dân trên địa bàn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định giãn cách, cùng đồng sức, đồng lòng nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Lực lượng chức năng làm việc tại các điểm chốt, phát huy tinh thần, trách nhiệm, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Lực lượng chức năng TP Thanh Hoá siết chặt công tác kiểm tra đối với người đi đường tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Tại báo cáo kết quả xử phạt các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP của Tổ giúp việc BCĐ cho thấy: Tính từ ngày 2/9 đến nay, lực lượng chức năng TP Thanh Hoá đã xử phạt đối với 1.308 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch với tổng số tiền hơn 1,36 tỷ đồng.

Theo Tin riêng
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Thanh Hoá: Dự kiến tiêm trên 100.000 liều vaccine trong đợt 5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO