TP Thanh Hóa kết thúc Chỉ thị 16 trước 1 ngày

Đình Minh 14/09/2021 20:29

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định kết thúc giãn cách theo Chỉ thị 16 đối với TP Thanh Hóa trước 1 ngày.

Ngày 14/9, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 3604/QĐ-UBND, yêu cầu dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với toàn bộ địa bàn TP Thanh Hóa kể từ 0h ngày 15/9; thực hiện Chỉ thị số 15 đối với toàn bộ địa bàn huyện Nông Cống, huyện Nga Sơn, kể từ 0h ngày 15/9 (trừ BVĐK Hợp Lực, các vùng có nguy cơ cao từ “ổ dịch” BVĐk Hợp Lực; một số cụm dân cư, khu phố; thôn, tổ dân phố; xã, phường, thị trấn đang có người nhiễm SAR-CoV-2 hoặc có nguy cơ lây nhiễm SAR-CoV-2 cao).

Các chốt kiểm soát liên ngành của tỉnh và các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 tiếp tục duy trì hoạt động của; đối với các địa phương khác, căn cứ vào nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, giao Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét quyết định.

Về đối tượng và thời gian cách ly y tế, đối với F1, Chủ tịch tỉnh yêu cầu thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14; kết thúc thời gian cách ly tập trung tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày, theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày; người cách ly phải tự trả các chi phí liên quan trong thời gian thực hiện cách ly.

Các chốt kiểm soát tại các khu vực đang thực hiện Chỉ thị 16 vẫn sẽ tiếp tục hoạt động.

Đối với người nhập cảnh, phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc được công bố khỏi bệnh Covid-19 theo quy định, trước khi vào tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14 tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày; người cách ly phải tự trả các chi phí liên quan trong thời gian thực hiện cách ly.

Người nhập cảnh chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ 2 mũi phải cách ly y tế tập trung và xét nghiệm như đối với F1; người cách ly phải tự trả các chi phí liên quan trong thời gian thực hiện cách ly.

Đối với người đến/về từ các tỉnh, thành phố, khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 không được di chuyển ra khỏi tỉnh, thành phố, khu vực đang thực hiện giãn cách. Trường hợp không tuân thủ thực hiện vẫn về tỉnh, thì khi về tỉnh phải thực hiện cách ly tập trung và xét nghiệm như đối với trường hợp F1; người cách ly phải tự trả các chi phí liên quan trong thời gian thực hiện cách ly.

Người đến, về từ các khu vực có dịch khác trước khi vào tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đối với người có xác nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc được công bố khỏi bệnh theo quy định thì thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về, đến địa phương, tổ chức xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 1, thứ 7; trường hợp cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý theo quy định.

Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày về địa phương, thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14; người cách ly phải tự trả các chi phí liên quan trong thời gian thực hiện cách ly; kết thúc thời gian cách ly y tế tại nhà tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Đối với người đến/về từ các khu vực không có dịch khi vào tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung trước 0h ngày 15/9 thì tiếp tục thực hiện đủ thời gian cách ly theo các quy định trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Thanh Hóa kết thúc Chỉ thị 16 trước 1 ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO