TP Thủ Đức cấp CCCD gắn chip cho học sinh thi chuyển cấp và thi tốt nghiệp

Lê Anh 03/05/2022 14:44

Ngày 3/5, Công an TP Thủ Đức, TP HCM triển khai cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử, cấp tài khoản định danh điện tử cho đối tượng học sinh có năm sinh 2004 và 2007 để các em thi chuyển cấp, và thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, từ nay đến 10/5 Công an TP Thủ Đức sẽ ưu tiên cấp CCCD cho học sinh có năm sinh 2004 và 2007 để các em thi chuyển cấp, và thi tốt nghiệp THPT.

Học sinh được yêu cầu mang theo giấy khai sinh (bản sao), thông báo số định danh của Công an phường cấp để cấp tài khoản đinh danh điện tử.

Từ nay đến 10/5, Công an TP Thủ Đức sẽ ưu tiên cấp CCCD cho học sinh có năm sinh 2004 và 2007 để các em thi chuyển cấp, và thi tốt nghiệp THPT.

Cũng theo Công an TP Thủ Đức, công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp thẻ CCCD hoặc cấp đổi, cấp lại thẻ CCCD có gắn chip điện tử sẽ được ưu tiên cấp trong đợt này.

Ngoài ra, Công an TP cũng ưu tiên cho công dân tạm trú, trong đó yêu cầu liên hệ Công an phường nơi tạm trú để được cập nhật vào hệ thống dữ liệu dân cư trước khi đến làm thủ tục cấp CCCD.

Địa điểm cấp đổi, cấp mới, cấp lại thẻ CCCD; cấp tài khoản định danh điện tử của TP Thủ Đức là Trụ sở Công an TP Thủ Đức (số 371 đường Đoàn Kết, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức) và địa điểm nhận thẻ CCCD đã được cấp tại Trụ sở Công an TP Thủ Đức (số 9, Xa lộ Hà Nội, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức).

Công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp thẻ CCCD hoặc cấp đổi, cấp lại thẻ CCCD có gắn chip điện tử.

Trước đó, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP HCM đã chính thức trả lời về việc chậm trả hồ sơ làm CCCD gắn chip cho công dân, trong đó có khu vực TP Thủ Đức.

Theo phản ảnh của nhiều người dân dù đã làm CCCD gắn chip nhiều tháng, thậm chí cả năm qua nhưng chưa được trả hồ sơ. Ngoài ra, nhiều người khi được cấp mã định danh cá nhân phát hiện bị sai tên, tuổi. Công an địa phương đã tiếp nhận và yêu cầu phải làm lại nhưng phải chờ có CCCD gắn chíp mới sửa được.

Theo đại diện Công an TPHCM, ngoài do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên lực lượng công an phải tập trung phòng, chống dịch còn có nguyên nhân do nhiều cán bộ bị mắc Covid-19 dẫn tới chậm trả thẻ CCCD cho người dân.

Bên cạnh đó, việc người dân khai sai, cán bộ nhập nhầm thông tin, khan hiếm chip,…cũng là những nguyên nhân dẫn tới chậm trả thẻ CCCD gắn chip cho người dân trên địa bàn TP Thủ Đức thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Thủ Đức cấp CCCD gắn chip cho học sinh thi chuyển cấp và thi tốt nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO