TP Thủ Đức được thí điểm bán hàng ăn uống tại chỗ từ ngày mai 28/10

Mỹ Hòa - Lê Anh 28/10/2021 07:04

UBND TP Thủ Đức và Quận 7 được thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ đến hết ngày 15/11. Sau đó, TP HCM sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm; làm cơ sở để tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các địa bàn khác.

Một quán cà phê tại TP Thủ Đức chuẩn bị mở cửa khi từ ngày mai địa phương này được phép thí điểm mở cửa trở lại loại hình kinh doanh này.
Một quán cà phê tại TP Thủ Đức chuẩn bị sẵn sàng khi từ ngày mai 28/10 địa phương này được phép thí điểm mở cửa trở lại loại hình kinh doanh này.

Ngày 27/10, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Phan Thị Thắng ký ban hành quyết định 3569/UBND-KT của UBND TP về ban hành quy định về hoạt động kinh doanh ăn uống trên địa bàn thành phố.

Động thái mới cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống ở hai địa phương chính thức được phục vụ tại chỗ, công suất không quá 50%, đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày.

Các yêu cầu này không áp dụng đối với hệ thống nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng giao UBND Quận 7 và UBND TP Thủ Đức xem xét, quyết định cụ thể địa bàn thuộc phạm vi quản lý được thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn.

Để tham gia các hoạt động này, người dân, khách hàng phải thực hiện nghiêm 5K (Khẩu trang - Khoảng cách - Khai báo y tế - Khử khuẩn - Không tụ tập đông người); Đồng thời, phải quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế và cơ sở.

Đối với nhân viên phục vụ, ngưòi bán hàng, người giao - nhận hàng, người đến liên hệ cũng phải thực hiện nghiêm quy tắc 5K, quét mã QR và thực hiện đúng theo hướng dẫn của ngành y tế.

Ngoài ra, điều kiện của người làm việc tại cơ sở kinh doanh là người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 ít nhất một mũi sau 14 ngày. Cơ sở kinh doanh phải xét nghiệm SARS-CoV-2 tầm soát, sàng lọc, định kỳ hoặc khi người làm việc có một trong các biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất khứu giác và vị giác, khó thở...

Thời gian thí điểm cho phép bán hàng ăn uống tại chỗ đến hết ngày 15/11. Sau thời gian thí điểm, 2 địa bàn nêu trên đánh giá, rút kinh nghiệm; báo cáo, đề xuất UBND TP HCM làm cơ sở để tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các địa bàn khác.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình cũng đã ký ban hành quyết định số 3677/QĐ-BCĐ điều chỉnh bổ sung quyết định 3585/QĐ-BCĐ ngày 15/10/2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP về ban hành Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng, chống dịch tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Văn bản đưa ra yêu cầu đối với các địa phương thí điểm bán hàng ăn uống tại chỗ cần thực hiện báo cáo phương án tổ chức kinh doanh và các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch cho UBND phường, xã, thị trấn để quản lý, theo dõi, kiểm tra giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Thủ Đức được thí điểm bán hàng ăn uống tại chỗ từ ngày mai 28/10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO