TP Thủ Đức: Không để người dân khó khăn mà chưa được hỗ trợ túi an sinh

Mỹ Hòa - Lê Anh 31/08/2021 18:54

Trong tổng số hơn 1,8 triệu túi an sinh đã huy động được, đến nay TP HCM đã phân bổ được gần 1 triệu túi để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Chị Diễm Hương, ngụ tại phường Phước Long B, TP Thủ Đức chia sẻ, do công ty cho nghỉ làm ở nhà do dịch bệnh Covid-19, đồng thời chồng chị làm thợ hồ theo công trình bị "mắc kẹt" ở Bình Dương gần 2 tháng qua, đã khiến hoàn cảnh mẹ con chị Hương gặp nhiều khó khăn.

Điểm an sinh xã hội tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức, với các phần chia sẻ nhu yếu phẩm đến người dân.
Điểm an sinh xã hội khẩn cấp tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức, với các phần chia sẻ nhu yếu phẩm đến người dân.

Gần đây, chị cố gắng liên hệ nhiều lần tới Tổng đài 1022 nhưng không được, sau đó đã liên hệ tới trang facebook của Ủy ban MTTQVN TP HCM nhờ giúp đỡ. Sau đó hai ngày, các chiến sĩ bộ đội và cán bộ an sinh phường Phước Long B đã mang theo túi lương thực, thực phẩm phát cho cả khu trọ, trong đó trường hợp của chị còn có thêm sữa cho cháu nhỏ 27 tháng tuổi.

Không được may mắn như gia đình chị Hương, một nhóm thợ hồ và công nhân xây dựng bị "kẹt lại" từ giữa tháng 7 tại phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức do dịch Covid-19 đến nay chưa được hỗ trợ từ chương trình "túi an sinh. Vừa qua, khi những người dân địa phương phát hiện, đã tự quyên góp hỗ trợ cho nhóm công nhân này, trong đó có hai vợ chồng đã gần 60 tuổi, làm nghề thợ hồ, hiện vẫn đang kẹt tại lán xây dựng tại hẻm đường 54.

Bộ đội và cán bộ mặt trận chuẩn bị các phần nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19
Bộ đội và cán bộ mặt trận chuẩn bị các phần nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19.

Về công tác này, bà Trương Hồng Cẩm, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Hiệp Bình Chánh cho biết, từ trước 23/8 địa phương đã lập danh sách 2 đợt hỗ trợ người dân nhận “túi an sinh”, với gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Trong nhiều ngày qua, phường cũng đã phát thêm 60 suất nữa cho người dân trong diện cần được hỗ trợ.

Cũng theo bà Hồng Cẩm, tuy việc hỗ trợ túi an sinh cho người dân vẫn đang tiếp tục được triển khai nhưng vẫn còn nhiều người chưa được hỗ trợ. Do đó, để hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm cho người dân, phường còn nhờ vận động từ các nhà hảo tâm để tiếp tế thêm rau, gạo cho bà con.

Ở cấp thành phố, ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm An sinh TP HCM cho biết, tính đến 29/8 Trung tâm đã vận động được 1.846.425 túi an sinh (mỗi túi quà trị giá 300.000 đồng). Trong đó, thành phố đã chuyển tới các quận, huyện và TP Thủ Đức được 960.210 túi, nhờ đó các phường, xã, thị trấn kịp thời cấp phát đến các hộ dân khó khăn trên địa bàn.

những phần hỗ trợ cho người dân được các chiến sĩ bộ đội giao đến tận tay người dân tại TP Thủ Đức.
những phần hỗ trợ cho người dân được các chiến sĩ bộ đội giao đến tận tay người dân tại TP Thủ Đức.

Cũng theo ông Lê Trương Hải Hiếu, qua kênh đường dây nóng của Ủy ban MTTQVN TP HCM, người dân cũng đã phản ánh, yêu cầu hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu. Thông qua chương trình SOS của Trung tâm An sinh TP HCM đã kịp thời hỗ trợ 6.404 phần quà và 5.841 lốc sữa cho các hộ khó khăn.

Tuy nhiên, theo Phó Giám đốc Trung tâm An sinh TP HCM, trong số 7.706 phản ánh, yêu cầu được hỗ trợ giải quyết thì quá trình xác minh thông tin cũng có đến 580 trường hợp thông tin phản ánh sai sự thật.

Trong khi đó, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cũng phản ánh tình hình khó khăn trong công tác hỗ trợ người dân. "Chúng ta khó phân biệt được hộ nào đã nhờ hỗ trợ nhiều lần, được nhiều lần rồi và hộ nào đã nhờ nhiều lần nhưng lại nhận hỗ trợ ít. Bởi vì, có những hộ được hỗ trợ nhiều lần, trong nhà để rất nhiều lương thực, thực phẩm nhưng vẫn “kêu cứu”, bà Tô Thị Bích Châu dẫn chứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Thủ Đức: Không để người dân khó khăn mà chưa được hỗ trợ túi an sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO