TP Thủ Đức ra quân đợt cao điểm đảm bảo ATGT dịp Tết

Lê Anh 23/01/2022 10:23

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tránh ùn tắc giao thông khi người dân di chuyển về quê nghỉ tết, Công an TP Thủ Đức đã ra quân đợt cao điểm tuyên truyền Luật giao thông đường bộ đảm bảo ATGT các đơn vị ra quân kéo giảm tai nạn, ùn tắc giao thông, nhất là các khu vực cửa ngõ ra vào thành phố.

Ngày 23/1, Công an TP HCM đã tổ chức Lễ phát động ra quân thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ đảm bảo ATGT nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó trưởng Công an TP Thủ Đức phát biểu tại Lễ ra quân (Ảnh: Hồng Phúc).
Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó trưởng Công an TP Thủ Đức phát biểu tại Lễ ra quân (Ảnh: Hồng Phúc).

Phát biểu tại Lễ ra quân, Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó Trưởng Công an TP Thủ Đức cho biết, để đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tránh ùn tắc khi người dân di chuyển về quê nghỉ tết, Công an TP Thủ Đức sẽ tổ chức các lực lượng ra quân đồng loạt trên các tuyến đường thành phố, tập trung kiểm soát các phương tiện, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ.

Đợt ra quân cao điểm dịp Tết năm nay cũng lồng ghép các nội dung tuyên truyền trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

"Công an TP phát động 100% cán bộ, chiến sĩ đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các nội dung tuyên truyền; Tổ chức các tổ trực tiếp phát tờ rơi, giải đáp các quy định pháp luật tại bến cảng, bến xe khách trên địa bàn".

CSGT TP Thủ Đức kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông.

Cũng theo Thượng tá Tân Xuân Tiên, trong đợt ra quân cao điểm này các lực lượng CSGT cũng sẽ tuyên truyền, vận động chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn đặt bảng pano gắn với slogan "Vì sự an toàn của mọi người. Không điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu bia".

Theo Phó trưởng Công an TP Thủ Đức, từ đầu năm 2022 đến nay trên địa bàn TP Thủ Đức xảy ra 24 vụ TNGT, làm chết 12 người, bị thương 12 người. So với cùng kỳ năm 2021, số vụ TNGT đã tăng cả về số người chết và số người bị thương. Mặc dù vậy, trong năm 2021 Công an TP đã kéo giảm được cả ba tiêu chí, trong đó không để xảy ra tai nạn rất nghiêm trọng và tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Năm 2022 Công an TP Thủ Đức sẽ triển khai thông báo (số 27/TB-CATĐ-CSGT) để tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng. Các hoạt động trong đợt cao điểm sẽ đảm bảo giao thông cho người dân thành phố di chuyển về quê đón Tết an toàn, thuận tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Thủ Đức ra quân đợt cao điểm đảm bảo ATGT dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO