TP Thủ Đức ra quân tuyên truyền văn hóa giao thông

Quế Anh - Thanh Bình 20/11/2022 16:18

Ngày 20/11, Trung tâm Văn hóa và Công an TP Thủ Đức (TP HCM) đã phối hợp tổ chức ra quân hưởng ứng chiến dịch tuyên truyền kết hợp công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố.

Tại lễ ra quân chiến dịch, Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó trưởng Công an Thủ Đức cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay TP Thủ Đức đã tiến hành gần 200 buổi phổ biến Luật giao thông đường bộ và giáo dục văn hóa giao thông cho 70.455 lượt người. Trong đó, chủ yếu gồm công nhân, học sinh, sinh viên và thanh thiếu niên.

CSGT tổ chức diễu hành bằng xe loa hưởng ứng chiến dịch tuyên truyền kết hợp công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ. (Ảnh: Thanh Bình)

Công tác tuyên truyền cũng luôn được đổi mới về nội dung lẫn hình thức, trong đó chú trọng giới thiệu hình ảnh trực quan, phân tích những hành vi, thói quen không tuân thủ các quy định ATGT thường gặp, cùng với nguyên nhân dẫn đến TNGT để người dân nhận biết và điều chỉnh.

Cũng tại lễ ra quân, Tài xế Huỳnh Văn Vạn (44 tuổi) cho biết, chương trình được tài xế hưởng ứng rất nhiệt tình. “Những hoạt động kiểm tra đột xuất trên đường của CSGT, đã giúp lái xe yên tâm và luôn tự giác chấp hành Luật GTĐB, theo phương châm “tính mạng con người là trên hết”.

Theo Thượng tá Tân Xuân Tiên, do mật độ người và phương tiện tham gia giao thông rất dày ở khu vực cửa ngõ nên lực lượng CSGT đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị CSGT thuộc Công an TP HCM trong việc đảm bảo ATGT. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được duy trì thường xuyên, liên tục, nhất là giữ gìn TTGT, giảm ùn tắc giao thông, phòng chống đua xe trái phép, hạn chế tình trạng vi phạm Luật Giao thông và giảm các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Đội xe tuyên truyền, diễu hành trên đường bố về chấp hành luật giao thông đường bộ và xây dựng văn hóa giao thông. (Ảnh: Thanh Bình).

Trong 11 tháng đầu năm nay, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản 4.561 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt tổng cộng 12 tỷ đồng. Ngoài xử phạt, việc xây dựng văn hóa giao thông là rất quan trọng để kéo giảm TNGT và xây dựng ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của tài xế, người dân.

"Thời gian qua, nhiều chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có phục vụ rượu bia, đã tích cực hợp tác với lực lượng công an khi đồng ý đặt các pano, khẩu hiệu “Vì sự an toàn của cộng đồng, không điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu bia” trước quán. Những hình ảnh đẹp này đánh dấu nhận thức của quần chúng đã chuyển biến rõ rệt”, Thượng tá Tân Xuân Tiên chia sẻ./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Thủ Đức ra quân tuyên truyền văn hóa giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO