TP. Thủ Đức và kế hoạch phát triển các trục đô thị

PV 12/05/2023 15:00

Trong đồ án Quy hoạch chung TP Thủ Đức thuộc TP HCM đến năm 2040, về định hướng phát triển không gian - thiết kế đô thị tổng thể, TP Thủ Đức sẽ là đô thị đa tâm với một trung tâm chính (cấp TP HCM) là khu Thủ Thiêm - Thảo Điền - An Phú và hai trung tâm cấp TP Thủ Đức tại khu vực Trường Thọ, Long Phước. Đối với khu đô thị Trường Thọ, TP HCM sẽ xây dựng một hình mẫu về đô thị tương lai (living lab) để sống, làm việc và nghỉ ngơi với hạ tầng lý tưởng, quản lý bằng công nghệ cao.

TP Thủ Đức và các trục phát triển đô thị tương lai

Hội tụ đầy đủ các yếu tố để xây dựng đô thị thông minh, TP Thủ Đức được sự kỳ vọng sẽ trở thành “hạt nhân” sáng tạo, khu vực dẫn dắt kinh tế với mũi nhọn là ngành kinh tế tri thức, trung tâm đổi mới sáng tạo, từng bước hình thành khu đô thị sáng tạo, tương tác cao của TP HCM.

Theo dự thảo, đô thị đa tâm Thủ Đức phân vùng định hướng phát triển theo 8 phân khu với những yếu tố đặc trưng để bảo vệ bản sắc, đặc trưng riêng, phát huy tiềm năng và giá trị, cũng như giải quyết các thách thức của mỗi phân vùng. Dự thảo cũng nêu sẽ quy hoạch khu Trung tâm hành chính của TP Thủ Đức khoảng 5ha tại Khu đô thị mới Trường Thọ.

Với vị trí đặc biệt và hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện, bên cạnh việc trở thành Trung tâm hành chính mới của TP Thủ Đức, khu Trường Thọ cũng sẽ là Central Business District (CBD) và hạt nhân tăng trưởng mới của TP HCM trong tương lai. Còn trong 6 nhóm chính sách phát triển theo kế hoạch triển khai đề án “Hình thành và phát triển đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông TP giai đoạn 2020 - 2035” năm 2020 - 2025, Khu đô thị Trường Thọ sẽ xây dựng một hình mẫu về đô thị tương lai để sống, làm việc và nghỉ ngơi với sự thử nghiệm hạ tầng cơ sở lý tưởng, quản lý đô thị bằng công nghệ và dữ liệu chung, thích nghi biến đổi khí hậu, ứng dụng sáng tạo vào các ngành nghệ thuật, giải trí, công nghệ xây dựng và vật liệu sinh thái.

Trường Thọ sẽ được quy hoạch thành Trung tâm hành chính mới của TP. Thủ Đức.
Trường Thọ sẽ được quy hoạch thành Trung tâm hành chính mới của TP Thủ Đức.

Bổ trợ cho khu Trường Thọ là khu liên hợp TDTT Rạch Chiếc sẽ phát triển trung tâm thể thao và chăm sóc sức khỏe; Khu công nghệ cao sẽ phát triển các hoạt động nghiên cứu, thiết kế, thử nghiệm, sản xuất mẫu thử, sản xuất sản phẩm sáng tạo công nghệ cao; khu Đại học Quốc gia TP HCM sẽ phát triển dịch vụ học tập và đào tạo, hợp tác quốc tế, không gian sáng tạo, nghiên cứu và phát triển, vườn ươm khởi nghiệp.

Dự án BĐS sáng giá vừa ra mắt tại “Đô thị tương lai” Trường Thọ

Đón đầu tiềm năng và sức bật của Trường Thọ, Trung tâm hành chính mới của TP Thủ Đức, nhiều chủ đầu tư BĐS đã tìm đến khu vực, phát triển nhiều dự án BĐS ở các phân khúc khác nhau, tập trung vào các dự án căn hộ. Năm 2023, sức hút của Trường Thọ trong mắt tệp khách hàng đang tìm kiếm nơi an cư và đầu tư càng mạnh mẽ hơn khi dự án Avatar Thu Duc, giải pháp cho cách tiếp cận cho ngôi nhà đầu đời của thế hệ Millennials, được ra mắt tại đây.

Tọa lạc ngay trung tâm Trường Thọ, trục đô thị đang được tập trung mọi nguồn lực để đầu tư phát triển trên nhiều lĩnh vực để xứng tầm với vị thế của một “thủ phủ mới” của TP Thủ Đức theo đồ án Quy hoạch, tính kết nối của Avatar Thu Duc với trung tâm quận 1, các quận nội thành hay các tỉnh miền Đông Nam Bộ càng được thể hiện rõ nét.

Việc di chuyển phục vụ cho cuộc sống, công việc… của cư dân Avatar Thu Duc cũng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn khi dự án nằm ở mặt tiền tuyến huyết mạch Vành đai 2, cạnh Xa lộ Hà Nội, liền kề nhà ga Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (15 phút đi bộ)…

Đặc biệt, vào ngày 26/4, đoàn tàu ba toa dài hơn 61m của Metro số 1 chạy thử qua 8 nhà ga trên cao với hành trình 12,3km. Theo thông tin từ Cổng thông tin Chính phủ, Thủ tướng đã giao các cơ quan, đơn vị tập trung hoàn thành dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên vào dịp 2-9 (trước 1 quý so với dự kiến), trước khi chuyển sang giai đoạn đi vào khai thác vận hành vào cuối năm nay.

Hưởng lợi từ hạ tầng giao thông hiện đại, dễ dàng kết nối, đi lại thuận tiện, BĐS xung quanh khu vực này có động lực để gia tăng giá trị so với mặt bằng chung, điều này đã được chứng minh thực tế tại nhiều quốc gia đã phát triển tàu điện cao tốc. Vì vậy, với nhóm khách hàng chọn Avatar Thu Duc ngay thời điểm này sẽ được hưởng lợi về mức giá, đón đầu được cơ hội sở hữu BĐS cận kề tuyến Metro đầu tiên của TP HCM và đương nhiên theo quy luật chung giá trị của Avatar Thu Duc sẽ gia tăng liên tục trong tương lai.

Avatar Thu Duc là dự án sáng giá vừa ra mắt tại Trường Thọ, TP. Thủ Đức.
Avatar Thu Duc là dự án sáng giá vừa ra mắt tại Trường Thọ, TP Thủ Đức.

Trở thành nơi an cư đáng mơ ước tại Trung tâm hành chính Trường Thọ, Avatar Thu Duc được đầu tư không gian xanh rất lý tưởng cùng hệ tiện ích hiện đại, phong phú, phục vụ tối đa nhu cầu vui chơi, nghỉ ngơi, thư giãn của cư dân, nổi bật là rạp chiếu phim, bể bơi, hồ jacuzzi, sân cầu lông/ bóng bàn và sân tập đa năng, trung tâm thương mại, công viên… Đáp ứng nhu cầu an cư của đa dạng khách hàng, dự án có nhiều sản phẩm như: studio, 1 - 2 - 3 phòng ngủ, duplex…

Một trong những thế mạnh ưu việt khác của dự án Avatar Thu Duc là chính sách tài chính “giãn” đến 66 tháng với mỗi đợt chỉ 0,75%/ tháng, đợt đầu chỉ 4,5%, tạo điều kiện để nhiều gia đình trẻ dễ tiếp cận với dự án. Dân văn phòng, người làm việc tự do hay các bạn trẻ tự kinh doanh… chỉ cần có dòng tiền đều đặn hàng tháng đều có thể chủ động, không cần chịu áp lực vay ngân hàng mà vẫn có thể sở hữu được cho mình căn nhà đầu tiên, ngay trung tâm mới của TP Thủ Đức. Chính sách này còn hỗ trợ nhà đầu tư cân bằng giữa nguồn chi phục vụ nhu cầu cuộc sống và nguồn tài chính dành cho mục đích đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP. Thủ Đức và kế hoạch phát triển các trục đô thị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO