TP Vũng Tàu tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 2/8

Hữu Vinh 28/07/2021 19:20

Chiều 28/7, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn hỏa tốc đồng ý cho TP Vũng Tàu tiếp tục thực hiện áp dụng Chỉ thị 16 đến hết ngày 2/8. Trước đó, TP Vũng Tàu đã sớm thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 0h 14/7.

Lực lượng chức năng kiểm soát người dân lưu thông tại TP Vũng Tàu.
Lực lượng chức năng kiểm soát người dân lưu thông tại TP Vũng Tàu.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội vừa qua, TP Vũng Tàu đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp để thực hiện bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong tình trạng dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ngoài việc đảm cung ứng, vận chuyển và lưu thông hàng hóa, đảm bảo đáp ứng lương thực, Thành phố cũng đã cũng vận động doanh nghiệp và mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tính đến 12h ngày 28/7, toàn Thành phố có 338 ca F0 đã được xác định và đưa đi điều trị cùng với 1.547 F1 đã cách ly tập trung.

Tuy nhiên, trong ngày 27/7, địa bàn thành phố Vũng Tàu vẫn phát sinh mới ca lây nhiễm còn trong cộng đồng chưa xác định chính xác nguồn lây. Bên cạnh đó, những ổ dịch lớn đã được khoanh vùng, phong tỏa trước đây nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ, chưa triệt để an toàn.

Chính vì vậy, UBND TP Vũng Tàu đã trình UBND tỉnh xem xét cho Vũng Tàu tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến hết ngày 2/8. Mặc dù chấp thuận cho TP Vũng Tàu tiếp tục thực hiện giãn, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng yêu cầu Vũng Tàu tiếp tục thực hiện các nội dung chỉ đạo trước đó và các quy định khác có liên quan, để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Vũng Tàu tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 2/8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO