TP Vũng Tàu: Từ ngày 23/8, shipper ra đường phải có thẻ có mã QR

Hữu Vinh 22/08/2021 09:43

Ngày 22/8, thông tin từ UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, địa phương đã có văn bản triển khai công tác việc lưu thông trên đường của người dân khi thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, từ 0h ngày 23/8, TP Vũng Tàu yêu cầu nhân viên giao hàng (shipper) ra đường phải có thẻ có mã QR code, bao gồm cả đội shipper tình nguyện. Các đơn vị giao hàng đăng ký với UBND TP Vũng Tàu thông Phòng Kinh tế để được cấp thẻ trong sáng ngày 22/8.

Bên cạnh đó, TP Vũng Tàu còn triển khai đội ngũ tình nguyện viên thuộc Thành đoàn Vũng Tàu và UBND các phường xã quản lý và phát, thu thẻ giao nhận hàng cho đội ngũ tình nguyện viên của đơn vị mình theo ngày và cấp thẻ hoạt động cho người thu gom rác trên địa bàn (trừ nhân viên Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu).

Các phường, xã chỉ thành lập 1 tổ đi chợ hộ từ 5-10 người để thực hiện việc đi chợ hộ trong trường hợp thật sự cần thiết.

Ngoài ra, đối với các tổ chức cá nhân làm công tác thiện nguyện sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Vũng Tàu hướng dẫn liên hệ thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường, xã tiếp nhận, phối hợp với các tổ chức thiện nguyện chuyển hàng hoá đến người dân cần được hỗ trợ, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời lập danh sách gửi công an phường, xã có liên quan để kiểm soát ở các chốt..

Đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động được yêu cầu có danh sách kèm theo lịch công tác của cơ quan, đảm bảo không quá 1/3 người lao động đi làm trực tiếp.

Danh sách và phương án này phải được gửi về UBND TP Vũng Tàu (thông qua Phòng Quản lý Đô thị) trước 16h ngày 22/8 để xác nhận được phép hoạt động theo Chỉ thị 16 và đảm bảo số lượng người tối thiểu/tổng số người lao động của cơ quan, đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Vũng Tàu: Từ ngày 23/8, shipper ra đường phải có thẻ có mã QR

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO