TPHCM di dời 71 tuyến xe ra Bến xe miền Đông mới

Đoàn Xá 22/09/2020 16:25

Từ 10/10, 71 tuyến xe có lộ trình lớn hơn 1.000km (từ TPHCM đi các tỉnh từ Quảng Trị trở ra Bắc) sẽ phải di dời.

Sáng 22/9, Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông đã tổ chức gặp gỡ các đơn vị vận tải trong bến thông báo việc di dời các tuyến xe từ Bến xe Miền Đông hiện hữu về Bến xe miền Đông mới giai đoạn 1. Theo đó, từ ngày 10/10 tới có 71 tuyến xe có lộ trình lớn hơn 1.000km (từ TPHCM đi các tỉnh từ Quảng Trị trở ra Bắc) sẽ buộc phải di dời. Bến xe miền Đông mới có địa chỉ ở Quận 9, TPHCM.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, để hỗ trợ hành khách thuận tiện đón xe cũng như các doanh nghiệp ổn định hoạt động trong thời gian di dời, trong thời gian 3 tháng từ ngày 10/10, đơn vị vận tải được lưu đậu tạm thời và đón trả khách tại bến xe hiện hữu trước khi bến xe mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định. Ngoài ra, bến xe hiện hữu sẽ tổ chức bán vé uỷ thác cho các tuyến đường có đầu bến tại bến xe mới, riêng đơn vị vận tải khuyến khích tổ chức xe trung chuyển giữa 2 bến để hỗ trợ hành khách đi lại. Ngoài ra, từ thời điểm trên cũng có 8 tuyến xe buýt đi qua Bến xe Miền Đông mới gồm tuyến 67, 55, 76, 150, 601, 602, 603 và 604.

Về phía các đơn vị vận tải, các doanh nghiệp cho biết do bến mới nằm ở vị trí xa trung tâm, chưa có nhiều người biết tới nên thời gian đầu đề nghị các lực lượng thanh tra, CSGT ở thành phố tích cực xử lý các phương tiện “bến cóc, xe dù” để các phương tiện trong bến hoạt động được hiệu quả. Ngoài ra, bến cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp đón trả khách cũng như bán vé tại hai khu vực để không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh.

Được biết, dù đã hoàn thành giai đoạn 1 nhưng vì nhiều lý do khác nhau, việc di dời bến xe miền Đông bị hoãn nhiều lần trong hơn một năm qua. Việc di dời dự kiến sẽ tiếp tục đối với các tuyến khác trong thời gian tới nhằm giảm áp lực phương tiện xe khách đi vào nội thành (khu vực Bến xe miền Đông hiện hữu).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM di dời 71 tuyến xe ra Bến xe miền Đông mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO